(DĐDN) - Ngày 25/7/2015, Cty cổ phần Sagaso đã khai trương cửa hàng Sagaso Caffè Boutique đầu tiên tại Hà Nội và giới thiệu cà phê với cách uống hoàn toàn mới: Single – Serve mang đậm phong cách Ý.

Được thiết kế khá nhỏ gọn tại số 2 đường Tôn Thất Thuyết, tầng 1 Toyota Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tuy nhiên khi bước vào bên trong, Sagaso Caffè Boutique lại là một không gian hiện đại và đầy tinh tế.

catbang

Lễ cắt băng khai trương cửa hàng Sagaso Caffè Boutique đầu tiên tại Hà Nội

Thức uống quen mà lạ

Tự tay nhấn nút chiếc máy pha cà phê Sagaso – Barista, chỉ chưa đầy 1 phút trên tay đã có một ly cà phê Sagaso với hương vị cà phê Việt Nam đậm đà, truyền thống mời khách, ông Bùi Quang Nam - CEO đồng thời là sáng lập viên của Sagaso cho biết, đây là cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội nhưng là cửa hàng thứ 6 trong hệ thống chuỗi Sagaso Caffè Boutique trên toàn quốc. Sự khác biệt của sản phẩm này là cá nhân hóa “gu” cà phê cho người thưởng thức với nhiều lựa chọn khẩu vị đặc trưng vùng, miền theo cách thuận tiện nhất ở mọi lúc, mọi nơi.

Tại Sagaso Caffè Boutique, cà phê được đóng gói dạng viên capsule Sagaso với 5 gu sản phẩm gồm: Scandinavian Roast với kiểu rang Bắc Âu vị chua thanh đặc trưng cùng hương Aroma của hạt Arabica, thể vị cân bằng, ít đắng và vị hoa quả ngọt nhẹ hay như kiểu German Roast – kiểu rang Đức cân bằng giữa vị chua, thanh và đắng ngọt. Kiểu Italian Roast với lớp crema dày, màu vàng óng và mượt; kiểu rang Pháp với vị cà phê đen đậm đà và Vietnamese Roast – kiểu rang truyền thống của người Việt, có thể vị vừa, tong hơi chat của Arabica, vị đắng đậm và “sốc” của Rubusta…

Điều thú vị ở Sagaso Caffè Boutique là người uống hoàn toàn được tự do lựa chọn hương vị theo gu của mình với tất cả thức uống kiểu Ý như: Cappuchino, Latte, Macchiato, Mocha hay thưởng thức hương vị đậm đà của ly cà phê Việt truyền thống như: cà phê đen nóng, cà phê đá, cà phê sữa… và được pha chế bằng máy nhỏ gọn, công nghệ hiện đại, được kiểm nghiệm và chứng nhận đáp ứng những thị trường khắt khe nhất như: Nhật Bản, Bắc Mỹ, Châu Âu…

“Trên mỗi vị cơ bản, người dùng có thể tự pha chế, phối trộn và cho ra một vị phù hợp của gu của mình. Đặc biệt, thay vì dùng phin để pha, chúng tôi muốn mang đến cho người Việt một phong cách pha cà phê mới: nhanh, hiện đại, nhưng không hề mất đi sự tinh túy độc đáo của hương vị cà phê tươi nguyên" - Ông Nam nói.

Không chỉ có sự khác biệt về cách bài trí cửa hàng, chất lượng cà phê… mà ngay cả giá cả của cà phê Sagaso cũng được giới sành cà phê đánh giá là rất phù hợp. Chẳng hạn, nếu như một viên cà phê capsule ở Mỹ hay châu Âu nhập khẩu về Việt Nam có giá bán khoảng 16.000 – 17.000 đồng/viên thì Sagaso đưa ra giá bán khoảng 10 ngàn đồng/viên, tương ứng cho một ly cà phê espresso nguyên chất.

Tiên phong trong “Làn sóng cà phê thứ 3” tại Việt Nam

Sau xu hướng thưởng thức cà phê truyền thống tới xu hướng take away (mang đi) với sự hiện diện của một loạt thương hiệu lớn đã và đang gia nhập thị trường cà phê rang xay Việt Nam, ông Nam gọi phương thức cà phê của Sagaso là xu hướng "làn sóng thứ ba" bởi Sagaso là nhà tiên phong và sáng lập ra ngành Cà phê single-serve đầu tiên tại Việt Nam.

Cho dù là một thương hiệu ra đời sau, nhưng Sagaso lại được giới chuyên gia cà phê đánh giá là doanh nghiệp có nhiều triển vọng và những mục tiêu mà CEO của Sagaso đưa ra hoàn toàn có thể thực hiện được. Đó là, Sagaso có 15 năm kinh nghiệm và hiểu biết về ngành cà phê Việt Nam, là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có năng lực R&D sản phẩm cà phê, chuyên sâu với cà phê cao cấp, nhất là mảng single-serve tại Việt Nam với viên cà phê capsule được đóng gói và bảo quản độc đáo, chuẩn mực… Đặc biệt, đây cũng là công ty đầu tiên ra đời bộ sưu tập cà phê, thể hiện “gu” và cá tính người thưởng thức, đưa vào sử dụng giải pháp máy pha café capsule đầu tiên ở Việt Nam…

Một điểm khác biệt nữa của Sagaso là cà phê single - serve được phát triển theo từng "bộ sưu tập của nghệ nhân rang", đặc biệt Sagaso chỉ tuyển chọn trong 10% cà phê tốt nhất mỗi niên vụ để làm nguyên liệu cho sản phẩm cà phê viên capsule.

Tự tin vào sự thành công của mô hình Sagaso Caffè Boutique, Sagaso dự kiến sẽ mở rộng hệ thống cửa hàng tại Hà Nội thêm khoảng 3 cửa hàng nữa trong năm 2015. “Mục tiêu của Sagaso sẽ mở rộng hệ thống Sagaso Caffè Boutique trên toàn quốc lên khoảng 50 của hàng trong vòng 3 năm tới” - Ông Nam nói.

Quốc Anh