(DĐDN) – Sáng 4/7 vừa qua, tại TP.HCM, HDBank và Credit SaiSon đã chính thức giới thiệu thương hiệu HD SAISON Finance ra thị trường. Thương hiệu này được chuyển đổi từ HDFinance và là tên viết tắt của Công ty Tài chính TNHH HD SAISON.

ramatthuonghieu1

Ban lãnh đạo cấp cao HDBank và Credit Saison chạm tay vào quả cầu ra mắt HD SAISON Finance

Đây là sự cộng hưởng giữa hai định chế tài chính lớn của Việt Nam và Nhật Bản, nhằm đem lại sự liên kết hợp tác chặt chẽ để tối ưu những thế mạnh, kinh nghiệm kinh doanh và tận dụng nguồn lực, kỹ thuật công nghệ giữa hai đơn vị. Từ đó tạo nên “sức mạnh hội nhập” đưa HD SAISON Finance ngày càng lớn mạnh, góp phần phát triển thị trường tài chính, đa dạng hóa các sản phẩm cho vay tiêu dùng tại Việt Nam theo hướng hiện đại và thân thiện, thuận tiện nhất cho người dân.

Tiền thân là Công ty TNHH MTV Tài chính Việt Société Générale (SGVF), năm 2013 HDBank mua lại 100% vốn, đổi tên thành HDFinance và đến tháng 4/2015, công ty nhận được sự góp vốn đầu tư chiến lược từ Tập đoàn tài chính Credit Saison (Nhật Bản) đổi tên thành HD SAISON Finance. Hiện nay, HD SAISON Finance có hơn 3.000 điểm giới thiệu dịch vụ trên khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam, liên kết với hơn 2.000 đối tác và phục vụ gần 1 triệu khách hàng có nhu cầu vay trả góp tiêu dùng. Công ty đang cung cấp trên thị trường tài chính tiêu dùng các sản phẩm như hỗ trợ vay trả góp xe máy, ô tô, tải nhẹ, điện máy, điện thoại, du lịch, tiệc cưới và tiền mặt.

Từ lợi thế sẵn có về kinh nghiệm kinh doanh của Credit Saison và sự am hiểu thị trường, mạng lưới rộng khắp Việt Nam của HDBank, HD SAISON Finance ra đời sẽ cung cấp cho thị trường Việt Nam nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng như/ thẻ tín dụng, thẻ trả trước, các sản phẩm cho vay tiêu dùng… Điều này sẽ giúp tăng trưởng kinh tế của Việt Nam song song mục tiêu phát triển HD SAISON Finance trở thành công ty tài chính bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Cùng với kế hoạch phát triển tại Việt Nam, sự hợp tác chiến lược giữa HDBank và Credit Saison có kế hoạch mở rộng ra thị trường các nước trong khu vực Asean như Myanmar, Campuchia…

ramathuonghieu2

Ra mắt Ban điều hành HD SAISON Finance

Phát biểu tại buổi lễ, ông Takahashi Naoki – Thành viên HĐQT, Giám đốc điều hành cấp cao Credit Saison cho biết: “Những năm gần đây, có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam, cũng như nhiều du khách du lịch từ Nhật Bản đến Việt Nam, cho thấy giao lưu giữa công dân hai nước cũng đang trở nên rất phổ biến. Trong bối cảnh đó, năm 2012 Credit Saison đã lập văn phòng đại diện ở Hà Nội, là căn cứ đầu tiên của chúng tôi tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á với mục đích là tìm hiểu thị trường tài chính tiêu dùng, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác, gia nhập thị trường. Sau nhiều quá trình tìm hiểu kỹ lưỡng, chúng tôi tự hào được hợp tác với HD BANK/HDFinance, để tham gia vào thị trường tài chính tiêu dùng. Chúng tôi đã thành công trong lần hợp tác chiến lược này”.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch TT HĐQT HDBank chia sẻ: “Trong những năm gần đây, Việt Nam đang đón nhận làn sóng đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản. Để nắm bắt được cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ, tài chính – tiêu dùng và thẻ, trong thời gian qua, HDBank và Credit Saison đã có những bước tìm hiểu kỹ lưỡng và chuẩn bị cho những chiến lược lớn, và kết quả mà chúng tôi đạt được đó chính là sự ra đời của HD SAISON Finance, với sứ mệnh sẽ trở thành một Công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu Việt Nam và vươn ra khu vực. Đây cũng là sự kiện quan trọng của ngành tài chính ngân hàng Việt Nam trong quá trình hội nhập với khu vực và thế giới”.

Trong Lễ ra mắt thương hiệu, HD SAISON Finance cũng ra mắt logo với hai màu chủ đạo là sự kết hợp giữa hai thương hiệu HDBank (màu đỏ) và Credit Saison (màu xanh). Theo đó, màu đỏ thể hiện sự năng động và thành công; màu xanh thể hiện sự truyền thống lâu đời của đối tác Nhật Bản. Chữ “O” cách điệu từ 2 vòng tròn tượng trưng cho sự phát triển văn hóa. Trên tổng thể, chữ “HD” và “SAISON” được thiết kế với độ lớn bằng nhau thể hiện sự hợp tác trên tinh thần bình đẳng về trách nhiệm và lợi ích. Nâng đỡ tổng thể, đường viền chân dưới logo sử dụng 5 gam màu chuyển từ nhạt đến đậm với hai tông đỏ-vàng truyền thống của HDBank, thể hiện tính nhạy bén, linh động trong kinh doanh. Chữ “Tài chính tiêu dùng” nói lên lĩnh vực hoạt động của công ty, và là sự tiếp nối từ HDFinance (tiền thân của HD SAISON).

Logo mới HD Saison là nhận diện của một thương hiệu kết hợp hài hòa từ hai tổ chức tài chính thể hiện sự am hiểu thị trường tài chính tiêu dùng nội địa và lợi thế về kinh nghiệm kinh doanh của một công ty tiên phong mang lại những giải pháp tài chính mới và thiết thực cho khách hàng.

Mai Bùi