Danh sách bài viết
  • Thuế chứng khoán: Có bị hiểu sai?

    Phân tích - Nhận định - 01/12/2007, 00:00

    “Nhà đầu tư sẽ rời bỏ sàn, tôi sẽ bán hết cổ phiếu, lời Nhà nước thu thuế, lỗ thì sao? Thu 20% là tận thu....”- Đó là những phản ứng từ nhiều phía khi thuế thu nhập từ chứng khoán với mức 20% được Quốc hội thông qua. Tuy nhiên, phản ứng có phần thái quá này lại phần lớn bắt nguồn từ cách hiểu sai nội dung của sắc thuế mới...

  • Quản lý Thị trường OTC: Khuôn phép chưa đủ tường minh

    Phân tích - Nhận định - 30/11/2007, 00:00

    Gần đây ở VN, người ta kể ra rất nhiều \"khuyết tật\" của giao dịch chứng khoán chưa niêm yết (OTC) như \"chợ đen\", \"rủi ro\",\"thả nổi\"... và vì vậy mà dường như dân chúng rất \"dị ứng\" với bất kỳ cái gì có dính đến OTC. Các nhà chính sách đã cố gắng lập ra một cơ chế để đưa OTC \"vào khuôn khổ”. Liệu chính sách này có khả thi?

  • IPO Vietcombank được quan tâm hơn lạm phát

    Phân tích - Nhận định - 29/11/2007, 00:00

    Theo nhận định của giới chuyên gia, việc lạm phát có thể lên tới hai con số chỉ tác động gián tiếp chứ chưa trực tiếp tới thị trường chứng khoán. Các nhà đầu tư cũng cho hay, ở thời điểm hiện tại, họ quan tâm nhiều tới IPO của Vietcombank hơn là thông tin này.

  • Khó bắt mạch thị trường chứng khoán

    Phân tích - Nhận định - 28/11/2007, 00:00

    Cho đến thời điểm này hầu hết các công ty niêm yết trên TTCK đã công bố kết quả sản xuất kinh doanh quý 3, nhiều doanh nghiệp đã hoàn thành mục tiêu của cả năm, tiêu biểu như STB, VIC... các doanh nghiệp còn lại đều đạt và vượt mức đề ra.

  • Quá nhiều công ty bị xử phạt

    Phân tích - Nhận định - 28/11/2007, 00:00

    Có lẽ chưa bao giờ, nhiều công ty đại chúng lại bị xử phạt đến thế và cũng chưa khi nào các phương án phát hành ra công chúng của các công ty cổ phần lại bị “soi” nhiều đến vậy.

  • Ồ ạt phát hành cổ phiếu và tác động

    Phân tích - Nhận định - 27/11/2007, 00:00

    Từ nay đến hết năm 2007 và sang những ngày đầu năm 2008, hàng loạt ngân hàng thương mại cổ phần và doanh nghiệp sẽ phát hành cổ phiếu mới tăng vốn, một số doanh nghiệp Nhà nước cổ phần hoá thực hiện IPO.

  • Chứng khoán Việt Nam thiếu chuyên nghiệp?

    Phân tích - Nhận định - 27/11/2007, 00:00

    Những chiêu thức kém chuyên nghiệp mà giới chuyên gia cho rằng \"chỉ có ở Việt Nam\" đã khiến cho thị trường bị kéo trở lại trạng thái lình xình. Hàng loạt CP mất điểm liên tục và làm ảnh hưởng đến không ít những CP đang có mức giá hợp lý.

  • OTC “vào khuôn khổ”: Được nhiều hơn mất

    Phân tích - Nhận định - 26/11/2007, 00:00

    Nhà đầu tư sẽ được nhiều hơn là mất khi thị trường tự do (OTC) được đưa vào quản lý và tổ chức giao dịch.

  • Thông qua Luật Thuế TNCN: Thị trường chứng khoán sẽ ra sao?

    Phân tích - Nhận định - 24/11/2007, 00:00

    Sau phiên giao dịch ngày 21/11, chỉ số VN-Index tiếp tục giảm 1,22%; chỉ số Hastc-Index giảm 1,25%. Một số chuyên gia cho rằng trong nhiều nguyên nhân khiến thị trường sụt giảm có nguyên nhân từ việc Quốc hội thông qua Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN), trong đó thu nhập từ chuyển nhượng chứng khoán cũng phải chịu thuế.

  • Thế mạnh lên sàn

    Phân tích - Nhận định - 23/11/2007, 00:00

    Là một trong 4 DN thuộc TCty Lắp máy VN (Lilama) lên sàn chứng khoán dịp cuối năm 2007, Cty Lắp máy 45-3 (Lilama 45-3) có thế mạnh về kinh nghiệm và năng lực thi công - tài sản tiềm ẩn giá trị cao của Cty để các nhà đầu tư quan tâm...

2 3 4 5 6 7 8 9