Trong vòng 5 năm trở lại đây, tốc độ phát triển của ngành kinh doanh đồ ăn nhanh trên thế giới có phần chững lại. Theo Euromonitor, năm 2016 trong thị trường ẩm thực tại Việt Nam, ngành thức ăn nhanh đã tụt xuống hạng thứ 3, đứng sau tốc độ tăng trưởng của ngành nhà hàng và mô hình ẩm thực đường phố..

Danh sách bài viết
  • Tháo gỡ “điểm nghẽn” về thị trường cho nông sản

    Phân tích - Dự báo - 20/07/2017, 14:06

    Phát triển thị trường nông sản, xúc tiến thương mại với những biện pháp ưu đãi cho sản phẩm nông nghiệp về chính sách, chi phí logistics… là những biện pháp để tránh những câu chuyện “được mùa mất giá” hay "giải cứu nông sản".

  • Xuất khẩu vào thị trường Úc: DNNVV có nên “ăn xổi”?

    Phân tích - Dự báo - 12/07/2017, 14:50

    Được đánh giá là thị trường tiềm năng cho các DN xuất khẩu VN, đặc biệt là lĩnh vực dệt may da giầy, tuy nhiên bên cạnh những DN lớn, DN VVN vẫn còn tư duy “ ăn xổi” chưa “trông giỏ bỏ thóc”. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này DĐDN có cuộc PV bà Nguyễn Thị Mai Anh – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội.

  • Xuất khẩu cá da trơn: Có phải mọi cánh cửa đã khép lại?

    Phân tích - Dự báo - 12/07/2017, 07:16

    Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá da trơn Việt Nam sắp phải đối phó với những khó khăn do Mỹ sẽ tăng cường quản lý các tiêu chí an toàn thủy sản.

  • Lận đận phận tiêu

    Phân tích - Dự báo - 08/07/2017, 12:44

    Tuy có khả năng đáp ứng 60% nhu cầu toàn cầu nhưng hồ tiêu Việt Nam lại đang “đuối” về chất, sự gia tăng diện tích “nóng” và việc thiếu chú trọng chất lượng dẫn đến hồ tiêu Việt cứ mãi trong vòng luẩn quẩn được mùa mất giá, sản lượng tăng nhưng giá trị giảm.

  • Đại chiến siêu thị nhìn từ "đảo sữa lạ" ở Big C

    Phân tích - Dự báo - 04/07/2017, 06:37

    Ngày cuối tuần tháng 7, khách hàng đến mua sắm tại Big C Thăng Long (Hà Nội) sẽ gặp ngay một “đảo sữa” nằm thẳng lối vào siêu thị. Tuy nhiên, không phải phải là những hộp sữa đậu nành được sản xuất bởi Vinamilk hay Vinasoy – những công ty Việt Nam nổi tiếng trong lĩnh vực. Thay vào đó, chúng mang một cái tên khá lạ: “Soy secretz”.

  • Hạt điều thô là "chìa khoá" để hiện thực hoá mục tiêu 3 tỷ USD

    Phân tích - Dự báo - 26/06/2017, 06:31

    Năm 2017, Việt Nam dự kiến sẽ xuất khẩu 360 nghìn tấn hạt điều với tổng giá trị đạt 3 tỷ USD, tăng 3,4% về sản lượng và 5,6% giá trị trong năm 2017. Các chuyên gia nhận định, Việt Nam hoàn toàn có thể hiện thực hoá những kỳ vọng trên nếu tìm được giải pháp trong việc đảm bảo nguồn cung nguyên liệu thô.

  • “Phập phồng” giấc mơ xe hơi giá rẻ

    Phân tích - Dự báo - 25/06/2017, 06:36

    Người tiêu dùng đang hi vọng sẽ được mua xe ô tô nhập khẩu giá rẻ sau ngày 1/1/2018 khi thuế NK giảm về 0%. Tuy nhiên, theo ông Hoàng Văn Cường, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc, xe nhập khẩu có giảm tương đương với phần thuế nhập khẩu hay không còn phụ thuộc vào thuế tiêu thụ đặc biệt.

  • Nông sản Hàn "tìm cửa" sang Việt Nam

    Phân tích - Dự báo - 24/06/2017, 06:30

    Số người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại Việt Nam ngày càng đông đang khiến Việt Nam trở thành thị trường đặc biệt hấp dẫn cho nông sản của Hàn Quốc.

  • Nhà bán lẻ Hàn, Nhật: Âm thầm "cắm rễ" thị trường Việt

    Phân tích - Dự báo - 23/06/2017, 06:28

    Trong khi 7-Eleven thu hút sự chú ý của giới trẻ và công luận bởi khả năng gây tò mò của thương hiệu quốc tế khi xuất hiện lần đầu ở Việt Nam, thì có một thực tế diễn ra là trước sự hiện diện của cửa hàng tiện lợi gốc Nhật này, đã có rất nhiều thương hiệu bán lẻ Nhật hoặc Hàn Quốc âm thầm đến VN.

1 2 3 4 5 6 7 8