Ông Paul Yankey đã kiếm 400 triệu USD/1 năm như thế nào?

Ông Paul Yankey đã kiếm 400 triệu USD/1 năm như thế nào?

05/10/2016 1:38 Chiều

(DĐDN) – Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề Sale tại các tập đoàn lớn của Mỹ, đặc biệt là việc giúp hãng máy tính nổi tiếng DELL kiếm 400 triệu USD/1 năm (1 tỷ USD/3 năm), ông Paul Yankey – cựu Giám đốc Bán hàng DELL đã có chuyến làm việc tại TP HCM để truyền đạt những kỹ năng, phương pháp bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp (DN) và đội ngũ làm Sale. Để bạn đọc có cái nhìn cụ thể hơn, Báo DĐDN đã có cuộc trao đổi với ông Paul Yankey xung quanh câu chuyện này.

paul1

Ông Paul Yankey từng được biết đến là người bán hàng thành công nhất tại DELL

– Được biết, đây là lần thứ hai tới Việt Nam, ông cảm nhận thế nào về lớp trẻ nói chung, đội ngũ Sale tại Việt Nam?

Thế hệ trẻ hôm nay là những con người thông minh, chăm chỉ, đam mê, tràn đầy năng lượng. Chắc chắn, họ sẽ giúp Việt Nam gặt hái những thành công mới và truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ trên thế giới.

Ở Việt Nam, đội ngũ bán hàng mà tôi biết cần phải có những giá trị cốt lõi để thành công. Một trong điểm yếu là họ chưa nhận ra giá trị mà họ cung cấp hoặc thiếu sự nhận biết đủ mạnh về giá trị của từng cá nhân. Họ cần xây dựng sự tự tin để có thể biến những sức mạnh tiền ẩn thành lợi thế. Tôi muốn được trang bị cho họ với những công cụ cơ bản để tạo ra sức mạnh tăng trưởng trong kinh doanh, bán hàng. Tóm lại, họ đã có ý chí mạnh mẽ nhưng còn thiếu nhiều tố chất khác nên cần một nhịp cầu để tiến xa hơn.

– Vào ngày 7- 8/10/2016, ông sẽ tổ chức khóa đào tạo ngắn hạn cho các chủ DN và đội ngũ Sale tại TP HCM, ông có thể chia sẻ những ưu điểm vượt trội của khóa học này?

Hai ngày Workshop này rất thực tế, mang tính hành động cao và chân thực. Tôi sẽ giảng bằng tâm huyết của mình, kết nối với những kinh nghiệm thực tế từ nghề nghiệp trong 23 năm qua. Tôi đã có đặc quyền làm việc với những tổ chức lớn nhất thế giới và từng được công nhận bằng những giải thưởng ở một tổ chức đẳng cấp thế giới. Những trải nghiệm giúp tôi quen thuộc với những phương pháp, cấu trúc bán hàng thành công. Tôi rất vui được chia sẻ những kinh nghiệm mang lại giá trị cho các bạn Việt Nam. Ở nước ngoài, đã có một số tổ chức, cá nhân nhận được nhiều giá trị từ việc tôi hướng dẫn, kèm cặp.

Khi làm việc ở DELL, tôi đã nhận được danh hiệu “Nhân viên bán hàng của năm”. Đạt được danh hiệu này là một nỗ lực không ngừng và ý chí vượt qua thử thách. Tôi đã đạt được thành tựu trong sự nghiệp của mình, mặc dù bản thân từng nếm trải thất bại: bị sa thải, mất tiền, làm người khác thất vọng.

Tuy nhiên, bằng bản lĩnh của một người từng trải đã giúp tôi vượt qua thách thức. Tôi trở nên mạnh mẽ hơn nhờ những khoảnh khắc đau đớn đó và trân trọng chia sẻ kinh nghiệm của mình giúp những người đang vượt qua những trải nghiệm tương tự. Hầu như chúng ta ai cũng từng thất bại và sợ hãi trong cuộc sống. Đó là thực tế! Có những bước có thể giúp và cho phép những ai khát khao thành công có cơ hội bay cao trong nghề nghiệp.

paul2

Phóng viên Báo DĐDN trao đổi với ông Paul Yankey về khóa học ngày 7- 8/10 tại TP HCM

– Khi làm ở DELL, yếu tố nào giúp ông thành công rực rỡ, thưa ông?

Với tôi, sự thành công ở DELL là một trải nghiệm thú vị. Việc giành được giải thưởng “Người Bán hàng của năm” của Hoa Kỳ là một minh chứng đầy thuyết phục. Tôi mong muốn có thể tận dụng uy tín của giải thưởng này. DELL là một thương hiệu nổi tiếng, rất được tôn trọng. Điều này giúp cho việc thực hiện khảo sát và lên cuộc hẹn khách hàng dễ dàng hơn so với các công ty ít tiếng tăm.

Tôi có niềm tin mạnh mẽ đối với việc tận dụng mọi sức mạnh mà bạn có. Trong khi, tất cả các đồng nghiệp đều không biết tận dụng “đòn bẩy” từ thương hiệu của DELL thì tôi đã sử dụng “đòn bẩy” và tự hào vào sức mạnh của thương hiệu này. Từ đó, giúp tôi gia tăng sức mạnh bản thân, gia tăng niềm đam mê.

Là một người bán hàng, tôi luôn đi ra ngoài quan sát để tìm các cơ hội hoặc kiến tạo cơ hội, dẫn dắt mọi việc xảy ra. Bán hàng là một trong những vai diễn tuyệt vời nhất trên thế giới vì bạn có thể tạo ra thành công của mình.

Nếu bạn thấy mình bị đông cứng, chán nản, hãy đứng dậy, thoát ra khỏi tình trạng đó, tìm cách giúp đỡ người khác. Một trong những cách mang lại hiệu quả ngay lập tức để xử trí vấn đề liên quan tới mức cảm xúc thấp là đi giúp đỡ người khác. Điều này có một sức mạnh thần kỳ vượt xa sự hiểu biết.

– Với nhiều năm kinh nghiệm làm Sale trong các tập đoàn lớn, đặc biệt là việc giúp DELL kiếm 400 triệu USD/1 năm (1 tỷ USD/3 năm), ông sẽ truyền cho đội ngũ Sale, các doanh nhân những kinh nghiệm, kế hoạch bán hàng nào? Theo ông, bước nào là quan trọng nhất trong kế hoạch bán hàng thành công?

Không chỉ DELL mà mỗi công ty tôi từng làm việc đều từng là công ty nhỏ hoặc một phần của một công ty nhỏ. Họ bắt đầu và phát triển từng ngày một. Ở những công ty ấy, tôi đều đã thành công so với một thế hệ đồng nghiệp.

Có rất nhiều bước được chứng minh để có thành công với tư cách là một cá nhân hay một tổ chức. Đối với tôi, bạn phải bắt đầu với động lực và cảm hứng của cá nhân mình. Đây là yếu tố mà tôi tin là quan trọng nhất: Nếu có trái tim, niềm đam mê, tình yêu phù hợp với những gì bạn đang làm thì bạn sẽ thành công.

– Mới đây, ông đã viết xong cuốn sách “Bán hàng bằng cả trái tim”, xin ông chia sẻ thêm về những điều thú vị của cuốn sách này?

Cuốn sách mà tôi là tác giả có tựa đề “Bán hàng bằng cả trái tim: Thành công lớn nhất mà bạn có trong kinh doanh và trong cuộc sống”. Rất nhiều công ty lớn mà tôi từng làm việc bị mất đi phần nào khía cạnh này khi chỉ tập trung vào thành tích. Đó là con đường nguy hiểm dễ dẫn tới những hành vi có thể mang tính hủy diệt với các cá nhân, tổ chức, khách hàng.

Tôi đặt tất cả trái tim mình vào việc viết cuốn sách, như là một cách để sử dụng tốt nhất những kinh nghiệm và thành công, cả những trải nghiệm thử thách của bản thân. Nó như một nền tảng để tạo ra giá trị ảnh hưởng và tác động tích cực trên thế giới. Nhiều lần, tôi cảm thấy tự ti với ý nghĩ mình không đủ điều kiện được cấp chứng chỉ hoặc không phải là người giỏi nhất để diễn giải thông điệp này. Khi ấy, tôi tự nhắc nhở bản thân là mình vẫn còn đang sống, đang có một thông điệp giá trị để chia sẻ.

Thông điệp ấy sẽ có tác động nào đó không chỉ với bản thân tôi, mà còn có tác động tích cực tới những người khác. Với tôi, như thế đã là thành công!

– Quan điểm, văn hóa, nhận thức giữa người Mỹ và Việt Nam có nhiều điểm khác nhau, liệu việc DN Việt Nam áp dụng những kinh nghiệm thành công từ Mỹ của ông có dễ thành công không, thưa ông?

Khi ông Barack Obama đã đến thăm VN, ông đã mang đến một thông điệp hy vọng vào một tương lai tích cực giữa hai nước: Đề cập tới một tình bạn phát triển, hợp tác trên chặng đường dài với việc cả hai quốc gia cùng hướng tới cải thiện và tôn trọng người dân hai nước. Tôi nhận thấy đây là một thời điểm quan trọng và có ý nghĩa đáng kể đối với tốc độ tăng trưởng lớn mạnh và thay đổi toàn diện của mối quan hệ giữa hai nước. Triển vọng và giá trị mà Hiệp định TPP mang lại là những dấu hiệu xa hơn của mức tăng trưởng dương. Chúng ta đều mong muốn cuộc bầu cử sắp diễn ra ở Hoa Kỳ sớm được giải quyết và sau đó hy vọng cả hai nước cùng tiến lên phía trước với Hiệp định này.

Kinh nghiệm của tôi là có những nguyên tắc cơ bản quan trọng mang tính phổ quát và toàn cầu đối với việc bán thành công. Chúng bao gồm sự tôn trọng, giữ lời của bạn, cung cấp những gì bạn hứa, đảm bảo bạn đang mang lại giá trị thực. Trọng tâm của bất kỳ việc giảng dạy nào mà chúng tôi làm không nằm ngoài những cam kết trên. Khi chúng ta giữ lời hứa hoặc có với nhau những cam kết, thành công chắc chắn xảy ra.

Mỗi quốc gia, mỗi nền văn hóa đều có những đặc trưng riêng, độc đáo. Do vậy, luôn luôn có chỗ để điều chỉnh, thích ứng trong các mối quan hệ, tương tác giữa DN và khách hàng. Những gì phù hợp đối với nền văn hóa, quốc gia này có thể không phù hợp cho nền văn hóa, quốc gia khác. Nhưng tôi đã có những biến thể của điều này trong sự nghiệp của mình vì từng bán hàng cho nhiều công ty quốc tế, thậm chí cả sự khác biệt văn hóa ngay bên trong lòng nước Mỹ. Những giá trị cốt lõi vẫn còn đó nhưng việc cung cấp giá trị cần phải thay đổi và thích nghi để tôn trọng và mang lại giá trị cho nền văn hóa mà chúng là một phần.

paul3

Hội thảo ngày 2/10 vừa qua do ông Paul Yankey làm diễn giả đã thu hút hàng trăm DN trẻ tham dự

– Tham gia một khóa học chỉ hai ngày, người học sẽ nhận được gì trong khóa học này?

Tôi tin rằng, những người tham dự hai ngày đào tạo chuyên sâu sẽ tìm thấy giá trị lớn hơn chi phí và thời gian mà họ đã bỏ ra. Họ sẽ trải qua một trải nghiệm thực sự, phù hợp với mong muốn được giúp đỡ và các bước hành động thực tế để tạo ra một tác động tích cực.

Tại đây, học viên sẽ trải nghiệm với sự vui vẻ, mối quan hệ gia tăng và truyền cảm hứng. Một người sống với quan điểm cởi mở, giàu khát vọng, cuộc sống của họ sẽ tốt hơn sau khi tham dự hai ngày đào tạo chuyên sâu này.

– Xin chân thành cám ơn ông!

Công ty Glolal Lifestyle and Business Network (GLBN) là công ty tổ chức sự kiện chuyên tổ chức các sự kiện đào tạo, kỹ năng mềm, nghệ thuật bán hàng, nghệ thuật lãnh đạo; GLBN chuyên kết nối lãnh đạo các quỹ đầu tư lớn, các tập đoàn hàng đầu thế giới tới Việt Nam để chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệp quý giá trong quản trị điều hành cho DN.

Khách hàng cần đăng ký tham dự khóa học “Thay đổi tư duy bán hàng, tư duy lãnh đạo đem đến thành công đột phá – Changing Sale, Leadership’s Mindset make breakthrough success” ngày 7- 8/10/2016, vui lòng truy cập website: www.lbnglobal.com – Email: contact@lbnglobal.com hoặc Hotline: 086.280.1818 – 0908.485.777.

Nguyễn Thành thực hiện

Tags :

Một phản hồi

  1. Selena viết:

    Cảm ơn Diễn Đàn Doanh nghiệp đã chia sẽ chương trình này.

Tin khác đã đăng

Theo bạn, nữ doanh nhân nào có tầm ảnh hưởng nhất?
  • 6.78%
  • 5.08%
  • 6.78%
  • 3.39%
  • 20.34%
  • 8.47%
  • 1.69%
  • 1.69%
  • 15.25%
  • 18.64%
  • 6.78%
  • 5.08%