“Nóng” phân khúc điện thoại tầm trung

“Nóng” phân khúc điện thoại tầm trung

07/01/2017 9:49 Sáng

(DĐDN) – Không phải ngẫu nhiên, cuối năm các hãng thường đua nhau giảm giá. Thời điểm này, đa số người lao động có thêm thu nhập từ tháng thứ 13 hoặc thưởng tết và cũng là dịp mua sắm cuối năm sau một năm làm lụng vất vả. Trong các phân khúc thị trường, smartphone tầm trung có sự cạnh tranh quyết liệt nhất.

Vào mỗi dịp cuối năm, nhất là gần Tết âm lịch luôn được xem là cơ hội bán hàng lớn cho các hãng. Ngoài việc sức mua thị trường tăng, thì các hãng cũng cố gắng tạo các chiến dịch bán tốt nhất có thể,  bởi qua Tết, nhiều hãng sẽ bắt đầu chu kỳ sản phẩm mới và những sản phẩm cũ khó có thể trụ lâu trên thị trường, nếu không cói mức giá rẻ.

Wmobile gây shock khi quyết định tặng 2 triệu đồng cho người mua sản phẩm chính hãng WS1 từ tháng 1/2017.

Trước đây, smartphone WMobile-S1, Huawei GR5 mini, Vivo Y55, Meizu M3… có giá khá chênh lệch, thậm chí là hơn kém nhau 1-2 triệu đồng mỗi máy. Thế nhưng, trong khoảng 2 tháng trở lại đây, sau hàng loạt sự điều chỉnh giá, hiện nay chúng đều có cùng mức giá xấp xỉ 4 triệu đồng/máy.

Có thể các hãng đã nhìn nhau để căn nhau từng đồng, và đưa ra mức giá mới phù hợp? Có thể cuộc đua xuống giá chỉ mới bắt đầu dù cho lợi thế đang nghiêng về W-S1, Huawei GR5 mini với cấu hình, bảo mật vân tay, bộ nhớ trong, màu sắc… Cao hơn một chút thì có sản phẩm của Oppo và Samsung đang thống trị. Và mỗi thương hiệu, mỗi sản phẩm lại có cách đi riêng của mình.

Sau một thời gian ra mắt có phần lặng lẽ hơn so với các thương hiệu mới của Hàn Quốc khác như Vega, Huyndai, gần đây Wmobile bắt đầu có những động thái rõ ràng hơn tại Việt Nam.

Sau khi điều chỉnh giá cho “mềm” hơn hồi đầu tháng 11, Wmobile thực sự gây shock khi quyết định tặng 2 triệu đồng cho người mua sản phẩm chính hãng WS1 từ tháng 1-2017 này.

Theo các chuyên gia tính toán thì với cấu hình và khả năng hoàn thiện của 1 sản phẩm như WS1, sản phẩm không thể có giá nhập khẩu thấp hơn 4 triệu đồng. Như vậy nếu cộng cả các chi phí makerting và chi phí bán hàng, nhà phân phối EastPower Việt Nam có thể phải chịu chi phí đến cả 1triệu đồng/máy cho chiến dịch này. Và nếu bán số lượng lớn thì tổng chi phí có thể lên tới hàng chục tỷ đồng.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Lê Hoàng Giang – CEO của EastPower cho biết Wmobile đầu tư cho chiến dịch lần này với mong muốn người dùng tại Việt Nam có dịp trải nghiệm sản phẩm chất lượng nhất của Wmobile với mức giá bằng nửa hoặc thậm chí bằng 1/3 so với các sản phẩm cùng phân khúc cấu hình.

Thị trường điện thoại di động tại Việt Nam đang sôi động hơn bao giờ hết. Bên cạnh những thương hiệu vẫn đang đổ tiền vào truyền thông và trang bị hình ảnh tại điểm bán như Samsung, Huawei, Oppo, Vivo… thì 2017 cũng sẽ chứng kiến sự đổ bộ của các thương hiệu lớn khác như Nokia trở lại hay Xiaomi đặt chân đến Việt Nam.

Vậy cách tặng quà hay giảm giá gây shock của EastPower dù tốt người dùng nhưng có phải chỉ là một chiêu ngắn hạn, và tương lai nào dành cho những thương hiệu tý hon như Wmobile trên bàn cờ của những kẻ khổng lồ? Có lẽ nhà phân phối đại diện hãng EastPower sẽ còn phải làm rất nhiều việc để tìm được chỗ đứng cho mình tại Việt Nam.

Thanh Hà

Tags :

Ý kiến bạn đọc

Tin khác đã đăng