Dự án mở rộng QL1, đoạn tránh TP. Ninh Bình (đường tỉnh 477 kéo dài) có tổng mức đầu tư lên đến trên 1.700 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách Nhà nước.

Sau 2 năm đi vào hoạt động, dọc tuyến đường là hình ảnh đá rơi vãi với nhiều tảng đá lớn nhưng không hề được dọn dẹp, xử lý. Thậm chí, tại Km11+400 xuất hiện một vết nứt khá lớn cắt ngang mặt đường. Hệ thống lan can đường có các điểm phản quang vào ban đêm đã bị cây cỏ che kín mít nhưng chưa được đơn vị duy tu bảo dưỡng tuyến đường xử lý.

Dự án mở rộng QL1, đoạn tránh TP. Ninh Bình (đường tỉnh 477 kéo dài) có tổng mức đầu tư lên đến trên 1.700 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách Nhà nước

Dự án mở rộng QL1, đoạn tránh TP. Ninh Bình (đường tỉnh 477 kéo dài) có tổng mức đầu tư lên đến trên 1.700 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách Nhà nước...

Dự án có điểm đầu giao với Quốc lộ 1 tại xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư, điểm cuối giao với Quốc lộ 1 tại xã Yên Bình, TP. Tam Điệp (Km0+00 đến Km17+302), có tổng chiều dài trên 17 km, đi qua các huyện Hoa Lư, Yên Mô, TP. Tam Điệp và TP. Ninh Bình. Bao gồm đoạn từ nút giao Quốc lộ 1 tại xã Ninh Giang đến nút giao đường vào Tam Cốc – Bích Động (12,128 km), đoạn nối tiếp đến nút giao với đường vào nhà máy xi măng Duyên Hà (4,6 km) và đoạn cuối trùng tuyến nối Quốc lộ 1 với nhà máy xi măng Duyên Hà (0,5 km).

Sau 2 năm đi vào hoạt động dự án vẫn còn nhiều ngổn ngan

Sau 2 năm đi vào hoạt động dự án vẫn còn nhiều ngổn ngang

Được biết, đây là 1 trong những dự án đội vốn cao tại tỉnh Ninh Bình. Cụ thể, trong Báo cáo Kết quả Kiểm toán Nhà nước năm 2017 của Kiểm toán Nhà nước thì dự án tuyến đường này tăng 329% so với tổng mức đầu tư ban đầu.

Đất, đá vương khắp nơi trên mặt đường, vỉa hè vẫn nham nhở

Vỉa hè nham nhở...

Đất, đá vương tại nhiều khúc cua gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Đất, đá vương tại nhiều khúc cua gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Việc đưa đoạn tuyến của Dự án vào khai thác cũng góp phần quảng bá hình ảnh Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới Tràng An; thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh; thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và du lịch cũng như giảm chi phí vận tải, nâng cao năng lực vận tải cho các doanh nhân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc đầu tư xong bỏ lại nhiều ngổng ngang rõ ràng là “lợi bất cập hại”.

Linh Lan