Chính sách “3B” đối với mua xe cũ

Các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô đang gặp phải trở ngại lớn bởi Nghị định 116 của Chính phủ về quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô. Nghị định này thể hiện rõ ý muốn siết chặt thị trường ô tô nhập khẩu, không còn đường lách cho các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô tư nhân.

Các doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước cũng gặp tình trạng không cung ứng đủ nhu cầu thị trường. Trong khi đó, xe ô tô đã qua sử dụng đã và đang trở thành kênh cung cấp chính, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Trung tâm xe đã qua sử dụng và Xưởng dịch vụ Đồng Sơn Bến Thành Ford áp dụng chính sách

Trung tâm xe đã qua sử dụng và Xưởng dịch vụ Đồng Sơn Bến Thành Ford áp dụng chính sách "3B": Bảo hành, bảo tín và bảo giá cho khách hàng

Thị trường mua bán xe đã qua sử dụng tại TP HCM trước nay phát triển khá tự do. Các cửa hàng, thương lái thu mua ô tô về tu sửa rồi bán ra thị trường mà không có một chính sách hoặc một chế độ hậu mãi hay cam kết nào đối với người tiêu dùng. Điều này khiến nhiều trường hợp người tiêu dùng bị thiệt hại.

Từ nhu cầu đó, Bến Thành Ford đặt ra vấn đề cần phải tổ chức lại dịch vụ mua bán, trao đổi xe cũ bằng việc đầu tư Trung tâm xe đã qua sử dụng và Xưởng dịch vụ Đồng Sơn Bến Thành Ford. Đến với trung tâm, khách hàng có thể mang xe đang sử dụng đổi lấy xe cũ hoặc xe mới. Thậm chí, có thể đổi xe của thương hiệu khác lấy xe thương hiệu Ford.

Theo đó, các sản phẩm mua vào, trung tâm sẽ kiểm tra, đánh giá tiêu chuẩn 167 điểm/xe; Định giá xe cho khách hàng; Đưa ra hai phương thức thu mua xe: Khách hàng có thể bán cho trung tâm theo giá thỏa thuận. Nếu khách hàng ký gửi, trung tâm sẽ thu phí 1,5% giá trị bán và miễn phí tiền mặt bằng tháng đầu tiên.

Điều đặc biệt nhất tại trung tâm xe chính là việc đã áp dụng chính sách “3B” gồm: Bảo hành, bảo tín và bảo giá cho khách hàng mua xe cũ. Cụ thể, bảo hành 1 năm hoặc 20.000km theo đúng quy định của Ford;  Bảo tín, nghĩa là bằng uy tín của trung tâm đảm bảo xe không bị làm lại máy, không bị ngập nước, không bị xảy ra TNGT lớn; Bảo giá, đảm bảo với khách hàng đã mua trong 12 tháng nếu cần bán, trung tâm sẵn sàng thu mua với 90% giá trị xe, chỉ với điều kiện xe đó không bị hư hại gì lớn do TNGT… Chính sách “3B” sẽ cũng cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng.

Ngoài ra, trung tâm luôn thấu hiểu một chiếc xe là tài sản lớn của khách hàng. Cho nên, trung tâm vừa bán xe trả góp vừa nhận làm dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng xe, cung cấp bảo hiểm, hồ sơ bồi thường bảo hiểm…, hướng tới tiêu chí “một điểm dừng”. Khi tới đây, khách hàng sẽ được đáp ứng tất cả các dịch vụ.

Sự chuyên nghiệp của trung tâm thể hiện qua việc xưởng dịch vụ đi theo tiêu chuẩn Ford toàn cầu

Sự chuyên nghiệp của trung tâm thể hiện qua việc xưởng dịch vụ đi theo tiêu chuẩn Ford toàn cầu

Theo ông Phạm Ngọc Thân, Tổng Giám đốc Bến Thành Ford: “Thấy được tâm lý e ngại của khách hàng về nguồn gốc xe nên trung tâm cam kết bằng việc bảo tín. Trước khi mua xe cũ, nếu khách hàng chứng minh được xe từng bị TNGT thì trung tâm sẵn sàng hoàn lại tiền”.

Mục tiêu cuối cùng của Bến Thành Ford luôn mong muốn đem đến lợi ích cho khách hàng đó là định hướng cho khách hàng đi đến những nơi chuyên nghiệp và được ưu đãi về những sản phẩm dịch vụ đảm bảo. Sự chuyên nghiệp của trung tâm thể hiện qua việc xưởng dịch vụ đi theo tiêu chuẩn Ford toàn cầu. Đội ngũ kỹ thuật viên cũng như là đội ngũ tư vấn kỹ thuật đều được đào tạo bài bản từ phía Ford Việt Nam và các chuyên gia nước ngoài.

Trung tâm xe đã qua sử dụng Bến Thành Ford hiện đang được đánh giá là một trung tâm xe đã qua sử dụng lớn nhất tại thị trường miền Nam Việt Nam. Điều đó sẽ giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp và yên tâm hơn khi mua sản phẩm tại đây.

Lợi ích từ việc mua xe đã qua sử dụng

Anh Phạm Phú Khánh, Giám đốc Dự án Bến Thành Ford cho rằng: Mua xe đã qua sử dụng có nhiều cái lợi hơn mua xe mới.

Thứ nhất, mua xe đã qua sử dụng đóng lệ phí trước bạ chỉ 2%/ giá trị xe so với 10% khi mua xe mới. Như vậy, khách hàng sẽ tiết kiệm được 8%;

Thứ hai, chi phí sang tên, đổi biển đối với xe cũ chỉ hết khoảng 250.000 đồng so với cấp biển số mới tốn khoảng 11 triệu đồng;

Thứ ba, nếu mua xe mới thì khi đưa xe ra khỏi hãng, chiếc xe đó đã mất 30- 40% giá trị, còn mua xe cũ thì tỷ lệ khấu hao thấp, chỉ từ 10-15%/1 năm;

Mua xe đã qua sử dụng nhiều cái lợi hơn mua xe mới

Mua xe đã qua sử dụng nhiều cái lợi hơn mua xe mới

Đến với Bến Thành Ford, khách hàng được quyền đổi trả và được hãng thu mua lại với mức giá cao, được bảo hành 1 năm và bảo dưỡng tại trung tâm xe chuyên nghiệp. Tức là, việc mua xe cũ cũng giống như một cơ hội trải nghiệm sản phẩm tuyệt vời cho khách hàng trong vòng 1 năm mà khách hàng chỉ mất 10% chi phí mua xe- một số tiền rất nhỏ so với việc mua xe mới”, anh Khánh khẳng định.

Chính vì những lợi ích thấy rõ khi mua đã qua sử dụng mà thị trường xe cũ trong những tháng đầu năm 2018 tiến triển rất khả quan. Chỉ tính riêng tại Hãng Ford, kết quả kinh doanh của Bến Thành Ford trong 2 quý đầu năm 2018 đã tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, tạo ra một bức tranh tăng trưởng rất khả quan cho trung tâm trong cả năm.

Hiện nay, việc mua bán, trao đổi xe cũ tại TP HCM khá cạnh tranh khi có nhiều hãng xe, nhiều cơ sở tư nhân cung cấp dịch vụ này. Vậy phải làm gì để tạo sự khác biệt, đột phá luôn là câu hỏi khiến các lãnh đạo Ford Bến Thành trăn trở.

Như lời chia sẻ của Tổng Giám đốc, Phạm Ngọc Thân, trung tâm xe đã qua sử dụng nằm trong đề án của Ford Bến Thành từ 5 năm nay, nhưng do nhiều nguyên nhân, chúng tôi mới có thể đưa trung tâm vào hoạt động gần 2 năm nay. Với mong muốn cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng; Muốn tạo nơi mang tính chuyên nghiệp cho khách hàng. Bởi vì, “lối mòn” của chúng là hôm nay vào cửa hàng mua xe, ngày mai, xe hư hỏng thì trách nhiệm dồn hết lên đầu khách hàng.