Dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung Ương, và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp và báo chí: “Truyền thông trong thời đại số và cơ hội cho doanh nghiệp”.

Diễn đàn sẽ có sự tham gia của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung Ương, Bộ Thông tin truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện VCCI, đại diện các doanh nghiệp truyền thông, doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp dịch vụ…

Báo chí, với chức năng là giáo dục tư tưởng, tuyên truyền, cổ động, quản lý gián tiếp và giám sát xã hội… thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng đưa thông tin, là cơ sở để hình thành và thể hiện dư luận xã hội. Xã hội càng hiện đại thì truyền thông đại chúng càng phát triển mạnh mẽ, vai trò của nó càng quan trọng hơn bao giờ hết, nếu truyền thông không hoạt động thì xã hội cũng sẽ dậm chân tại chỗ. Bởi vậy, cuộc sống của con người bao giờ cũng song hành với sự tồn tại và phát triển của ngành truyền thông đại chúng. Truyền thông (communication) là quá trình chia sẻ thông tin, là một kiểu tương tác xã hội trong đó ít nhất có hai tác nhân tương tác lẫn nhau, chia sẻ các qui tắc và tín hiệu chung.

Truyền thông trong thời đại số và cơ hôi cho doanh nghiệp

Truyền thông trong thời đại số và cơ hôi cho doanh nghiệp

Tuy nhiên, không phải chiến dịch marketing qua phương tiện truyền thông nào cũng đều thành công. Sự phát triển công nghệ đem lại cơ hội mở rộng khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân và tổ chức, đồng thời chính điều đó cũng thách thức những người làm công tác truyền thông đa phương tiện phải làm sao để không bị “bỏ lại” sau dòng chảy trong sự phát triển như vũ bão của ngành này.

Để thành công trong thời đại truyền thông mới, điều tất yếu là các cá nhân và lãnh đạo doanh nghiệp cần hiểu rõ những sự thật thú vị của mạng xã hội, truyền thông và giải trí cũng như những xu hướng mới nhất về ngành. Ở chiều ngược lại, một trong số xu hướng tất yếu là công chúng của thời đại truyền thông đa phương tiện đã và đang dần thay đổi. Đối với công chúng trong thời đại ngày nay, sản phẩm truyền thông cần ngày càng nhanh hơn, nhiều hơn, ngắn hơn, trực tiếp với giác quan hơn và ít phải động não hơn. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng đa dạng phương thức truyền thông cùng các xu hướng phát triển mới là bước đi tất yếu - một thực tế khách quan của các cơ quan báo chí trên con đường chinh phục sự hài lòng của công chúng.

Điều đó đặt ra những thách thức không hề nhỏ đối với doanh nghiệp và những người làm báo. Để đối diện với những thách thức ấy cũng như tìm kiếm những giải pháp tổng thể cho cả báo chí và doanh nghiệp, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức sự kiện này nhằm tập trung trao đổi, thảo luận về những thuận lợi cũng như khó khăn, thách thức mà các doanh nghiệp, báo chí đang gặp phải kỷ nguyên truyền thông số.