Bước đi từ 2 năm trước                            

Trong mấy tháng gần đây, thị trường mỹ phẩm lại đón thêm một thành viên mới với các sản phẩm, sữa rửa mặt, kem chống nắng, dưỡng da... mang thương hiệu C’n. Đặc biệt sản phẩm sửa rửa mặt tạo bọt của C’n đã được người tiêu dùng đón nhận và luôn trong tình trạng cung không đủ cầu. Hiện nay thương hiệu mỹ phẩm C’n đã phủ sóng hầu hết các tỉnh thành phía Bắc cho đến Đà Nẵng.

Tuy nhiên ít người biết rằng, để có chỗ đứng như hôm nay, Chủ tịch của C’n - ông Nguyễn Văn Cường đã có sự chuẩn bị từ 02 năm về trước.

Một sản phẩm của C’n đang trong tình trạng “cung không đủ cầu”

Một sản phẩm của C’n đang trong tình trạng “cung không đủ cầu

Là người rất nhạy bén trong kinh doanh, và nhìn thấy những “lỗ hổng” trên thị trường mỹ phẩm, nhất là vấn nạn mỹ phẩm giả, mỹ phẩm nhái, gây tổn hại đến sức khỏe của người tiêu dùng, các “lỗ hổng” này lại là cơ hội và động lực thúc đẩy cho ông Nguyễn Văn Cường quyết tâm lấn sân vào thị trường mỹ phẩm. Để biến ước mơ có được dòng sản phẩm mỹ phẩm có chất lượng cao, phù hợp với làn da của người Việt thành hiện thực, ông Cường đã lặn lội sang Hàn Quốc, lựa chọn đối tác và đặt hàng theo yêu cầu.

Thông qua đối tác là Thế giới mỹ phẩm K-Beauty Hàn Quốc, ông Cường đã tiếp cận đượcc với nhà sản xuất là Công ty TNHH Rainbow Beauty. Nhưng cũng phải mất gần 1 năm, các chuyên gia của Công ty TNHH Rainbow Beauty mới nghiên cứu thành công các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên phù hợp cho làn da Á Đông theo đúng yêu cầu của ông Nguyễn Văn Cường, đó là an toàn và hiệu quả.

Á hậu Tú Anh và diễn viên Việt Anh cùng với các chuyên gia Hàn Quốc trong  sự kiện ra mắt thương hiệu mỹ phẩm C’n.

Á hậu Tú Anh và diễn viên Việt Anh cùng với các chuyên gia Hàn Quốc trong sự kiện ra mắt thương hiệu mỹ phẩm C’n.

Ngay từ khi đặt hàng, ông Nguyễn Văn Cường đã bắt tay vào xây dựng hệ thống phân phối, cho đến logo nhãn mác, và hoàn thiện các thủ tục pháp lý. Đồng thời thâm nhập dần thị trường bằng cách “tiếp thị trải nghiệm” khi tặng các sản phẩm cho một số đại lý chuyên phân phối mỹ phẩm và những người đang có vấn đề về làn da nhưng chưa lựa chọn được sản phẩm phù hơp.

Ngay lập tức chiến lược này đã phát huy được hiệu quả, điển hình là mỹ phẩm C’n đã chinh phục được bà Lương Thu Hà, một đại lý tại Quảng Ninh. Từ trải nghiệm thực tế của bản thân khi sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên C’n, và “cuốn hút” bởi chất lượng của sản phẩm, bà Lương Thu Hà đã mạnh dạn ký kết, hợp tác với C’n. Hiện nay bà Lương Thu Hà đã trở thành giám đốc kinh doanh khu vực miền Bắc của C’n, quản lý gần 400 các đại lý và nhà phân phối.

Chiến lược bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Mỹ phẩm C’n có chỗ đứng trên thị trường như hiện nay có phần không nhỏ từ đối tác K-beauty Hàn Quốc, khi đối tác này không những sát cánh cùng C’n xây dựng chiến lược kinh doanh, mà còn luôn tư vấn, nghiên cứu cùng Công ty TNHH Rainbow Beauty cho ra đời những sản phẩm mới nhất, chất lượng nhất.

Tại một buổi tọa đàm về mỹ phẩm, ông Denis Choi - Giám đốc Marketing thế giới mỹ phẩm K-Beauty Hàn Quốc đã rất tự tin khi phát biểu: “Chúng tôi sẽ thông qua đối tác đang phân phối sản phẩm mỹ phẩm C’n tại Việt Nam,ký cam kết với các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng để bồi thường thiệt hại nếu sức khỏe của người sử dụng bị ảnh hưởng mà nguyên nhân được xác định là do các sản phẩm mỹ phẩm C’n gây ra.”..

Á hậu Dương Tú Anh và diễn viên Nguyễn Lê Việt Anh chia sẻ về chăm sóc da và sử dụng mỹ phẩm.

Tại buổi lễ ra mắt thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên C’n ngày 09/06/2018 vừa qua, diễn viên Nguyễn Lê Việt Anh - vị “thiếu gia Phan Hải của tập đoàn Phan Thị” đã chia sẻ rằng, là một diễn viên, công việc phải make up khá là nhiều, cộng thêm yếu tố môi trường và thời tiết khi phải làm việc ngoài trời khiến sức khoẻ và vẻ đẹp làn da bị ảnh hưởng khá nhiều. Chính vì vậy, chăm sóc da là một việc hết sức cần thiết không chỉ với các diễn viên, người mẫu, ca sỹ… mà còn của tất cả mọi người.

Việt Anh cũng cho rằng giữa thị trường mỹ phẩm “thật giả” tràn lan như hiện nay, các dòng mỹ phẩm hữu cơ - organic, tự nhiên – natural có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng bởi sự an toàn và hiệu quả.

Có lẽ còn quá sớm để khảng định sự thành công của thương hiệu mỹ phẩm C’n, nhưng có một thực tế, C’n luôn đặt trách nhiệm của C’n đối với sức khỏe của người tiêu dùng khi không “lăng xê” công dụng của sản phẩm, mà luôn tư vấn,cam kết chịu trách nhiệm đối với từng sản phẩm bán ra. Phải chăng đây cũng là “chìa khóa” để C’n “mở cửa” thị trường mỹ phẩm…?

Bà Khương Huyền - Giám đốc kinh doanh mỹ phẩm C’n khu vực Miền Trung.