Ngày nay, do tính chất công việc, giao tiếp, nghỉ ngơi thư giãn…nên nhu cầu ngồi quán cà phê của người Việt ngày càng tăng.Tuy nhiên, xuất phát từ tâm lý ngại di chuyển, ngại mất thời gian nên người Việt khao khát hơn bao giờ hết một không gian lý tưởng kết hợp "2 trong 1", giữa quán “cà phê" và "nhà hàng"; nơi vừa có thể đáp ứng được nhu cầu ăn ngon, chất lượng tin cậy lại vừa giúp nạp lại năng lượng, làm giàu đời sống tinh thần. Và Morico ra đời giúp thoả mãn những nhu cầu chính đáng đó của thực khách Việt thông qua nỗ lực xây dựng cho thực khách một "nơi thuộc về mình".

Từ các món ăn làm bằng nguyên liệu thật và cao cấp…

Đối với các thương hiệu dấn thân vào thị trường đồ tráng miệng như Morico, thách thức lớn nhất là phải thích nghi với văn hóa tráng miệng tại Việt Nam – một thị trường rất khác so các nước Nhật Bản và các nước phương Tây. Bởi món tráng miệng vốn không phải để ăn no mà là để tô điểm cho đời sống tinh thần thêm sắc màu, thi vị, nên thói quen thưởng thức bánh ngọt hay tráng miệng chỉ mới hình thành tại Việt Nam những năm gần đây.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng ngày càng mong muốn tìm đến các thực phẩm tốt cho sức khoẻ. Ngặt nỗi thời buổi "vàng thau lẫn lộn", rất khó để phân biệt được đâu là thực phẩm “sạch" thực sự và đây cũng là một thách thức đối với các thương hiệu F&B nói chung, Morico nói riêng  khi chữ "sạch" này đã không còn là lợi thế cạnh tranh.

Các món ăn tại Morico được chế biến từ nguyên liệu thật và cao cấp

Các món ăn tại Morico được chế biến từ nguyên liệu thật và cao cấp

Tuy nhiên, chặng đường gần 9 năm bền bỉ nỗ lực, Morico đã dần hoá giải được mọi thách thức, trước hết là thách thức về văn hoá ẩm thực của người Việt; trở thành minh chứng sống động cho triết lý "khi theo đuổi những giá trị thật bằng đam mê và cái tâm thì thách thức sẽ trở thành cơ hội".

Khi đến Morico trong các buổi họp mặt nhóm gia đình lớn ba thế hệ, các buổi gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp, đối tác cho tới những buổi hẹn hò riêng tư, khách hàng vừa có thể ăn sạch, ăn ngon, ăn đẹp, ăn no với các món mặn được chế biến chỉn chu (Bento, mì Ramen, các set Sushi, Sashimi…) đến các món ngọt đậm chất Nhật Bản, làm nên tên tuổi "Best dessert in town" mà Morico đã và đang xây dựng như trà xanh Matcha, trà xanh rang Houjicha… trong một không gian thân tình, ấm áp.

Người Việt quan niệm bữa ăn là nơi kết nối yêu thương, sẻ chia hạnh phúc. Chính vì vậy mong muốn của Morico là kiến tạo một "nơi nuôi dưỡng đời sống tinh thần" đúng nghĩa - nơi mà mỗi thực khách dù là già hay trẻ, nam hay nữ, dù là một mình hay “nhiều mình"…đều tìm thấy cho mình một chốn riêng, nơi mình thuộc về…

….đến không gian Nhật Bản đương đại cao cấp nhưng gần gũi

Định vị xây dựng cho khách "nơi thuộc về mình" của Morico còn thể hiện rõ nét qua khái niệm không gian. Ngày nay thực khách chọn lựa một thương hiệu không đơn thuần chỉ chọn một sản phẩm, không gian cụ thể mà còn là sự lựa chọn phù hợp với phong cách sống của họ.

Mang trên mình thiết kế của một Nhật Bản đương đại, Morico thật sự khác biệt giữa lòng Sài Gòn

Mang trên mình thiết kế của một Nhật Bản đương đại, Morico thật sự khác biệt giữa lòng Sài Gòn

Và khi mọi người trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng ngày một yêu thích phong cách sống Nhật Bản thì "lối sống Nhật Bản đương đại" là một khái niệm đầy tiềm năng và cơ hội cho Morico khi khai thác. Một trong những điểm khác biệt giữa không gian Nhật Bản tại Morico so với không gian của các thương hiệu Nhật Bản khác tại thị trường TP.HCM chính là yếu tố đương đại.

Hầu hết khi nghĩ về Nhật Bản, mọi người thường hay liên tưởng đến những yếu tố đậm chất Nhật Bản truyền thống như đèn lồng, kimono, chiếu tatami hay những tông màu đỏ đen chủ đạo. Tuy nhiên, nếu ai có dịp được ghé thăm Tokyo sẽ không khỏi choáng ngợp trước sự phát triển của một thành phố hiện đại bậc nhất Châu Á. Mang trên mình thiết kế của một Nhật Bản đương đại, Morico thật sự khác biệt giữa lòng Sài Gòn.

Thông qua các chi tiết tinh tế như bức tranh, cây xanh nổi bật trên nền gỗ sáng hay tường trắng, chữ typography nghệ thuật trên kính, hay đơn giản chỉ là những chiếc bàn, chiếc ghế đuợc sắp xếp chỉn chu, tinh tế theo xu hướng kiến trúc tối giản (minimalism) nhằm đem đến cảm giác nhẹ nhàng nhưng ấm áp, thanh tao mà gần gũi cho khách hàng.

Cùng một tiêu chí thiết kế, nhưng mỗi một địa điểm của Morico sẽ có những nét tùy biến tương thích với đặc điểm dân cư ở khu vực đó như Morico Saigon Pearl ấm cúng như không gian sinh hoạt gia đình, Morico Lê Lợi hiện đại năng động để khách du lịch và giới trẻ cảm thấy thoải mái… Nhưng tất cả đều có một tiêu chí chung giống nhau: chất liệu thiên nhiên, không gian sạch thoáng, tối giản.

Dù là một mình hay “nhiều mình

Dù là một mình hay “nhiều mình", khách đến Morico đều tìm thấy cho mình một chốn riêng, nơi mình thuộc về.

Dù đa dạng trong thiết kế nội thất nhưng tất cả vẫn giữ điểm chung vẫn là không khí café theo phong cách Nhật Bản đương đại, giản đơn nhưng vô cùng tinh tế, gần gũi. Đó cũng là yếu tố quan trọng giúp mọi đối tượng khách hàng khi đến trải nghiệm tại Morico đều tìm thấy sự đồng điệu, thương yêu như trở về nhà, về tổ ấm bình yên.