Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng- ông Đặng Việt Dũng vừa chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị liên quan về ý tưởng và kế hoạch tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019.

Theo đó, dự kiến chủ đề của DIFF 2019 là “Những dòng sông kể chuyện”, diễn ra trong 5 đêm, từ ngày 1/6 đến 6/7/2019.

8 đội tham gia dự thi gồm Việt Nam, Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Ý, Anh và Trung Quốc.

Đây là lần thứ 10 thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế và là lần thứ 3 thực hiện theo phương thức xã hội hóa, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) thực hiện.

DIFF 2019 dự kiến sẽ diễn ra trong 5 đêm, từ ngày 1-6 đến 6-7-2019

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 dự kiến sẽ diễn ra trong 5 đêm, từ ngày 1/6 đến 6/7/2019

Kế hoạch dự kiến cũng đưa ra phương án ý tưởng về chương trình nghệ thuật, âm thanh, ánh sáng, sân khấu; các hoạt động đồng hành như Lễ hội đường phố, Cuộc thi flasmob dành cho các trường đại học, cao đẳng, trung học trên toàn quốc...; công tác triển khai và quản lý các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, giải trí tổ chức vào các thời điểm trước và trong khi diễn ra DIFF 2019, kế hoạch truyền thông quốc tế...

Chủ đề của mỗi đêm thi sẽ được tiếp tục nghiên cứu trên cơ sở ý kiến đóng góp của các đơn vị. Đại diện UBND TP Đà Nẵng khuyến nghị nên để các đội thi có thể trình diễn pháo hoa dựa trên ý tưởng về dòng sông quê hương của mình.

TP Đà Nẵng cũng mong muốn đơn vị thực hiện lễ hội pháo hoa tăng cường các hoạt động phụ trợ để thu hút du khách và các hoạt động này phải gắn liền với sự kiện pháo hoa, gắn với thương hiệu Đà Nẵng.

Giám đốc Sở Văn hóa & Thể Thao TP. Đà Nẵng - ông Huỳnh Văn Hùng từng đánh giá lễ hội pháo hoa là sự kiện văn hóa giải trí du lịch đặc sắc, góp phần đáng kể trong việc thay đổi bộ mặt của du lịch Đà Nẵng, biến thành phố trở thành một điểm đến tưng bừng, rực rỡ với các đêm trình diễn pháo hoa, nghệ thuật và nhiều sự kiện đồng hành hấp dẫn như Carnival đường phố…

Trong hai tháng diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2018 (4-6/2018), lượng khách du lịch tới Đà Nẵng đạt con số ấn tượng gần 1,6 triệu lượt khách, tăng 25,54% so với cùng kỳ 2017. Công suất phòng khách sạn tại Đà Nẵng trung bình trong thời gian diễn ra lễ hội luôn đạt từ 70-90%.