Lễ khánh thành Nhà máy TNI KingCoffee

Lễ khánh thành Nhà máy TNI KingCoffee

Đây là nhà máy thứ 6 mà CEO Lê Hoàng Diệp Thảo đã có công xây dựng tại Việt Nam.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Tổng Giám đốc công ty TNI Coporation, cho biết nhà máy TNI King Coffee được xây dựng trong vòng 5 tháng, kể từ ngày quyết định xây nhà máy cho đến khi khánh thành.

Nhà máy được xây trên tổng diện tích 51.300m2, chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã hoàn thành xong gồm phân xưởng cà phê rang xay và phân xưởng cà phê hòa tan. Giai đoạn 2 sẽ chính thức khởi công phân xưởng trích ly cũng trong ngày 20 tháng 4. Toàn bộ các phân xưởng đều theo dây chuyền sản xuất khép kín trên công nghệ hiện đại từ Châu Âu, đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng của các thị trường quốc tế, an toàn trong sản xuất và thân thiện với môi trường.

Khi đi vào hoạt động, nhà máy TNI King Coffee sẽ cung cấp 9,000 tấn cà phê rang xay và 19,800 tấn cà phê hòa tan mỗi năm, giải quyết việc làm cho 200-500 lao động địa phương. “Tại TNI King Coffee, chất lượng và an toàn sản phẩm luôn là ưu tiên hàng đầu. Tất cả các sản phẩm cà phê King Coffee đều được kiểm soát chặt chẽ và tuyện đối an toàn.” – bà Diệp Thảo cam kết.

Theo VICOFA, kim ngạch xuất khẩu cà phê trong thời gian gần đây đã tăng mạnh, tuy nhiên do biến động giá cả và cà phê Việt Nam chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô nên giá trị gia tăng không cao. Do đó, ngành cà phê Việt Nam đang quyết tâm gia tăng kim ngạch xuất khẩu và tiêu dùng nội địa cà phê chế biến sâu đạt trên 1 tỷ USD, chiếm 25% tổng giá trị sản xuất của công nghiệp chế biến cà phê vào năm 2030.

TNI đặt mục tiêu sẽ cung ứng sản phẩm cho thị trường, hướng tới doanh số 1 tỷ USD và có măt ở toàn cầu. Hiện KingCoffe, theo TNI cho biết, đã có mặt tại Mỹ, Hàn Quốc, Singapore, Úc, Ấn Độ, Nga, CH Séc... và đặt tiêu sẽ phủ sóng tại thị trường Trung Quốc – thị trương tiêu dùng lớn nhất thế giới. Mới đây, TNI cũng đã kí kết hợp tác với Hello Oyster, tập đoàn lớn trong ngành thực phẩm và đồ uống của Trung Quốc để phân phối KingCoffee ở thị trường này.