Liên quan đến vụ việc khách hàng bỗng dưng có tài khoản ở BIDV, sáng 22/11, trong công văn số 10488/BIDV-TH&QHCC gửi tới Báo Lao Động, phía BIDV thông tin: Ngày 8/11, ngân hàng này đã nhận được đơn khiếu nại của anh Vũ Anh Đức (SN 1990, Hải Dương) về việc bất ngờ phát hiện ra một tài khoản đứng tên mình tại BIDV và có nhiều giao dịch lên đến hàng chục tỷ đồng.

Theo thông tin từ BIDV, ngay sau khi nhận được đơn, chi nhánh BIDV Sở Giao dịch I đã triển khai giải quyết theo quy định của pháp luật về giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Hiện nay, sự việc vẫn đang được rà soát, xác minh. Theo đại diện BIDV, bước đầu cho thấy, nội dung phản ánh trong đơn của anh Đức là không có cơ sở. Đến chiều 21/11, anh Đức đã có đơn đề nghị rút lại đơn gửi BIDV và các cơ quan liên quan.

Trong đơn, anh Đức khẳng định: "Hiện nay, tôi đã xác minh được các nội dung trên vì vậy không cần thiết Quý cơ quan phải thực hiện các nội dung theo đơn đề nghị của tôi. Do vậy, tôi làm đơn này xin rút lại đơn đề nghị nói trên. Tôi xin cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn với đề nghị trên và không có kiện, khiếu nại gì thêm, nếu sai tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật".

Kèm theo công văn này, BIDV cũng gửi tới Báo Lao Động một bản sao Đơn đề nghị rút đơn do anh Vũ Anh Đức ký ngày 21/11/2017.

Kèm theo công văn này, BIDV cũng gửi tới Báo Lao Động một bản sao Đơn đề nghị rút đơn do anh Vũ Anh Đức ký ngày 21/11/2017.

Về phía BIDV khẳng định quan điểm nhất quán của BIDV là không dung túng, bao che cho bất cứ trường hợp nào nếu xác định sai phạm là có thật.

Theo thông tin từ Báo Infonet, đại diện văn phòng luật sư H.T được anh Vũ Anh Đức (Hải Dương) ủy quyền trong vụ việc “phát hiện tại khoản mang tên mình với giao dịch gần 30 tỷ đồng tại ngân hàng BIDV” xác nhận rằng anh Đức đã làm đơn đề nghị rút đơn.

Với tư cách là người đại diện, văn phòng luật sư H.T cho biết ngay sau khi anh Đức trình bày với văn phòng Luật đã làm việc với ngân hàng để tìm câu trả lời.

Nhưng sau khi tìm hiểu văn phòng luật đã xác minh được rằng: Ngay từ đầu anh Đức đã có ý thức về việc ai là người đã mở tài khoản của mình chứ không phải không biết. Chỉ có hoạt động của tài khoản này là anh Đức không nắm được. Đây là "câu chuyện của những người trong nhà".

“Ngày 17/11, sau khi gặp gỡ người cô của anh Đức, chúng tôi đã biết được mọi việc liên quan, tìm được ai là người mở tài khoản, nguồn tin vào ra, có vấn đề bất lợi gì cho Đức không thì thấy mọi việc không ảnh hưởng đến quyền lợi của anh Đức. Anh Đức cũng biết người đấy và đã có trao đổi với nhau từ lúc đầu về việc mở tài khoản, có nhận thức về việc đó” - Trưởng văn phòng luật sư H.T cho biết thêm.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, vào tháng 9/2017, anh Vũ Anh Đức đến phòng giao dịch của ngân hàng này tại Hà Nội để làm thủ tục đăng ký. Tuy nhiên tại đây, anh bất ngờ nhận thông báo, đã có sẵn một tài khoản tại BIDV. Hơn thế nữa, tài khoản này đã được mở gần 10 tháng kèm 19 giao dịch với số tiền lên đến hơn 27,5 tỷ đồng. Số liệu sao kê từ tài khoản trùng khớp với thông số trên chứng minh nhân dân của anh Đức, tài khoản này được mở tại Chi nhánh Sở Giao dịch I vào ngày 29/12/2016.

Trong khi đó, anh Đức khẳng định chưa từng cầm chứng minh nhân dân tới bất kỳ một chi nhánh nào của Ngân hàng BIDV để làm thủ tục mở tài khoản.

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng “bỗng dưng có tài khoản ngân hàng” xin rút đơn kiện tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,