Thương hiệu thời trang Zara toạ lạc tại Vincom Bà Triệu, Zara

Thương hiệu thời trang Zara toạ lạc tại Vincom Bà Triệu.

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng Zara - một trong những thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng nhất nhì thế giới, đại diện tiêu biểu của thế hệ fast fashion cũng chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại thủ đô Hà Nội. Theo đúng kế hoạch, cửa hàng đầu tiên của Zara ở Hà Nội sẽ chính thức khai trương vào 9h30 sáng nay, ngày 9/11 tại TTTM Vincom Bà Triệu.

Trước đó khoảng 1 tháng, một phần tòa A của Vincom Bà Triệu (mặt đối diện với phố Đoàn Trần Nghiệp) đã được quây kín toàn bộ. Cũng giống như H&M, thời trang của Zara vừa thời trang lại vừa mang tính ứng dụng cao, phù hợp với độ tuổi. Phong cách bài trí của Zara cũng gần giống với H&M, cửa hàng tại Bà Triệu gồm 3 tầng với từng khu quần áo dành cho nam, nữ hay trẻ em được phân chia rõ ràng và rất tiện theo dõi. 

Sự xuất hiện cùng lúc của hai hàng “thời trang nhanh” là H&M và Zara sẽ khiến thị trường thời trang tại thủ đô “nóng” hơn bao giờ hết. Bởi “thời trang nhanh” với tiêu chí đơn giản, dễ ứng dụng, giá cả bình dân và sự thay đổi mẫu mã liên tục, từ lâu đã được giới trẻ Việt Nam quan tâm và ưa chuộng. 

Được biết, ngay từ 7h30 tối ngày 8/11, Zara đã mở cửa đón tiếp loạt khách VIP. 

Được biết, ngay từ 7h30 tối ngày 8/11, Zara đã mở cửa đón tiếp loạt khách VIP. 

Tuy nhiên, trước đây tín đồ thời trang Việt Nam chỉ có thể tiếp cận các sản phẩm này qua các loại hình order, hay qua các cửa hàng nhập từ nước ngoài về nên giá thành thường bị đội lên rất nhiều. Việc Zara và H&M mở cửa hàng đầu tiên tại Sài Gòn đánh dấu mốc quan trọng trong sự chuyển mình từ kỷ nguyên chỉ gia công xuất khẩu sang thị trường tiềm năng và nay là thị trường Hà Nội. 

Còn nhớ, hình ảnh khai trương Zara tại TP Hồ Chí Minh tròn 1 năm trước, hàng nghìn người đã sẵn sàng xếp hàng dài chờ tới lượt được vào mua trong cửa hàng. Một cảnh tượng giống như Starbucks hay McDonald’s xuất hiện ở Việt Nam mấy năm trước. Ở một quốc gia xuất khẩu hàng dệt may thuộc hàng đầu thế giới, và các thương hiệu thời trang trong nước cũng không phải là hiếm, thì những cảnh xếp hàng dài kể trên cho thấy rằng thị trường 93 triệu dân vẫn sẽ là một thị trường béo bở cho các thương hiệu thời trang quốc tế. 

Đặc biệt, khi mà Zara và H&M được đánh giá là những thương hiệu mạnh trong sử dụng chiến lược giá. Với Zara, hãng thời trang này đã áp dụng một chính sách giá đặc biệt cho sản phẩm của hãng tại Việt Nam, thấp hơn các nước trong cùng khu vực như Thái Lan, Singapore… từ 15 - 20%, với những mã hàng chọn lọc. Nhờ đó, Zara Việt Nam có doanh thu thuộc top 5 cửa hàng toàn cầu của hãng.

Như vậy, ngoài việc làm “nóng” thị trường thời trang, việc lấn sân ra thủ đô một lần nữa cho thấy tham vọng chiếm lĩnh thị trường của các hãng thời trang nhanh này. Với chiến lược giá hợp lý và thương hiệu vượt trội, các hãng thời trang nhanh quốc tế chắc chắn sẽ là rào cản rất lớn với các thương hiệu thời trang trong nước.