Gói thầu xây dựng hầm và các ga ngầm tuyến metro số 3 sẽ được ký trong tháng 8

Gói thầu xây dựng hầm và các ga ngầm tuyến metro số 3 sẽ được ký trong tháng 8

05/08/2015 6:02 Sáng

(DĐDN) – Tin từ Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, gói thầu xây dựng hầm và các ga ngầm tuyến metro số 3 đoạn Nhổn- ga Hà Nội dự kiến sẽ được ký kết trong tháng 8/2015.

987999

Phối cảnh kiến trúc nhà ga trên cao của tuyến tàu điện Nhổn – ga Hà Nội

Gói thầu thứ nhất của dự án có giá 43,013 triệu Euro là phần công trình xây dựng của tuyến sắt đôi, đoạn đi trên cao đã hoàn thành 12% khối lượng thi công, đạt đúng tiến độ theo kế hoạch; gói thầu số 2 có giá 20,155 triệu Euro là công trình dài khoảng 8km bao gốm các công trình dân dụng cấu trúc, kiến trúc, thiết bị cơ, thiết bị điện và cấp thoát nước cho 8 nhà ga đã hoàn thành 18% khối lượng thi công.

Quy mô của gói thầu thứ 3 này là công trình xây dựng tuyến đường sắt ngầm, dài 4 km bao gồm các kết cấu ngầm bắt đầu tại dốc hạ ngầm gần hồ Thủ Lệ, chạy dưới phố Kim Mã, đi qua khu dân cư phố Núi Trúc, tiếp tục chạy dưới phố Cát Linh và Quốc Tử Giám, sau đó đi qua khu dân cư phố Trần Quý Cáp và Ga Hà Nội, kết thúc tại ngã tư phố Trần Hưng Đạo và Quán Sứ.

Khoảng cách giữa các nhà ga ngắn nhất là 701m và dài nhất là 1.198m. Được biết nguồn vốn dành cho gói thầu này là từ Ngân hàng đầu tư châu Âu và Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và đơn vị được giao thầu dự kiến là liên danh Công ty Hyundai E&C (Hàn Quốc) và Ghella S.P.A (Ý).

Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn – Ga Hà Nội đã được khởi công ngày 25/9/2010. Đây là dự án vận tải hành khách công cộng lớn nhất trên địa bàn Hà Nội từ trước tới nay có tổng chiều dài 12,5km;  trong đó 8,5km đi trên cao (từ Nhổn đến Thủ Lệ) và 4km phần ngầm (từ Thủ Lệ đến ga Hà Nội). Dự án có tổng mức đầu tư 1.176 triệu Euro (khoảng 32.910 tỷ đồng), trong đó vốn vay ODA là 899,68 triệu Euro ( khoảng hơn 25 nghìn tỷ đồng) từ Chính phủ Pháp, Cơ quan Phát triển Pháp – AFD, Ngân hàng đầu tư Châu Âu (EIB), Ngân hàng đầu tư Châu Âu và Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB). Vốn đối ứng trong nước là 276,02 triệu Euro (khoảng 7.726,3 tỷ đồng) lấy từ ngân sách của TP Hà Nội.

Tuyến đường sắt đi qua các quận Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm trong đó điểm đầu khởi hành là Nhổn, điểm cuối là đường Trần Hưng Đạo (Ga Hà Nội). Dự kiến năm 2015, dự án này bắt đầu đi vào khai thác với 4 toa, tốc độ tối đa của tàu là 80 km/h.

Thu Hiền

Tags :

Bài viết đã chặn phản hồi!

Tin khác đã đăng