Điểm độc đáo của dịch vụ này là khách hàng không cần đến văn phòng của Generali, không cần chờ đến khi Generali nhận được chứng từ gốc, mà chỉ cần mất 5 phút để gửi yêu cầu giải quyết QLBH, chờ 30 phút để nhận được phản hồi từ Generali và phần lớn các yêu cầu được chấp nhận sẽ chi trả trong vòng 24 giờ.

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam cho biết: “Sau hơn 6 tháng triển khai “Hệ thống Khảo sát Mức độ Hài lòng của Khách hàng – GENPS” và trực tiếp lắng nghe ý kiến phản hồi của từng khách hàng, chúng tôi đã thu thập được nhiều ý kiến đóng góp quý giá và đã lên kế hoạch thực hiện ngay một số những cải tiến nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình. Việc đơn giản hóa qui trình, thủ tục liên quan đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm là một trong những ưu tiên hàng đầu vì có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm khách hàng. GenClaims không chỉ là vấn đề cải tiến công nghệ mà còn là việc thay đổi cách suy nghĩ, cách làm với phương châm “Đơn giản hơn, hiệu quả hơn, lấy khách hàng làm trọng tâm””.

Với mục tiêu mang lại sự tiện lợi cao nhất cho khách hàng, ứng dụng GenClaims trên các thiết bị điện thoại di động thông minh (smartphone) giúp khách hàng có thể: Thực hiện yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong vòng 5 phút, vào bất kỳ lúc nào và tại bất kỳ địa điểm nào (có sóng điện thoại 3G hoặc kết nối internet); Nhận được kết quả phản hồi từ Generali liên quan đến yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong vòng 30 phút (trong thời gian làm việc); Tương tác trực tiếp với Generali thông qua việc gửi tin nhắn và nhận được phản hồi từ Generali ngay trên ứng dụng; Tra cứu kết quả giải quyết các yêu cầu quyền lợi bảo hiểm trước đó (nếu có); và tra cứu thông tin hợp đồng bảo hiểm; Nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm trong vòng 24 giờ đối với các trường hợp thỏa điều kiện (i) hợp đồng bảo hiểm tham gia trên 2 năm và đóng phí đầy đủ, đúng hạn, (ii) không có yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong vòng 6 tháng trước đó, và (iii) số tiền chấp nhận chi trả bằng hoặc nhỏ hơn 5 triệu đồng.

Riêng trong tháng 3 này, ngoài việc ra mắt ứng dụng GenClaims, Generali Việt Nam đã mở rộng dịch vụ thanh toán phí bảo hiểm thuận tiện hơn thông qua mạng lưới hơn 5.000 điểm giao dịch của đối tác Payoo. Chỉ cần cung cấp thông tin số hợp đồng bảo hiểm, khách hàng của Generali dễ dàng thực hiện các giao dịch đóng phí Bảo hiểm định kỳ, phí Bảo hiểm đóng thêm vào Hợp đồng, hoàn trả tạm ứng đóng phí tự động/ tạm ứng tiền mặt hoặc đóng các khoản phí bảo hiểm phát sinh khác (Ví dụ: tham gia thêm sản phẩm bổ trợ, thay đổi định kỳ đóng phí, khôi phục hiệu lực hợp đồng,...).

Bạn đang đọc bài viết Generali Việt Nam và cuộc "cách mạng" với ứng dụng GenClaims tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,