Chương trình do Cục Xúc tiến Thương mại phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức và có sự tham gia đồng hành của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas), Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam, Vibiz.vn, Công ty Cổ phần phát triển Giáo dục Hawking.

Ông Đỗ Kim Lang – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cùng các đơn vị đồng hành

Ông Đỗ Kim Lang – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cùng các đơn vị đồng hành

Tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Minh Hiền, Phó Vụ trưởng, Vụ Khoa học, Giáo dục, Tài nguyên và Môi trường chia sẻ: Chiến lược quốc gia về Thương hiệu xanh sẽ thúc đẩy quá trình tái cấu trúc và hoàn thiện thể chế kinh tế theo hướng sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Chiến lược sẽ tiếp tục đóng góp cho các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính và giảm nghèo, đảm bảo phát triển kinh tế bền vững.

Đại diện Nielsen Việt Nam, bà Đặng Thúy Hà cho biết: theo điều tra khảo sát của Nielsen, top 5 yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam là sản phẩm có lợi cho sức khỏe; sản phẩm hữu cơ; niềm tin vào nhãn hàng, thân thiện với môi trường; có cam kết về giá trị xã hội. Trong bài tham luận của mình, bà cũng dẫn chứng 86% người Việt sẵn sang chi trả cao hơn để mua các sản phẩm với cam kết về tác động tích cực đến xã hội và môi trường.

Ông Đỗ Kim Lang phát biểu.

Ông Đỗ Kim Lang phát biểu.

Đứng trên quan điểm của một công ty chuyên sản xuất vật liệu xây dựng, ông Nguyễn Cảnh Hồng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Eurowindow đã đưa đến cái nhìn của một doanh nghiệp lớn về phát triển xanh. Tới tham dự buổi Hội thảo, ông đã thể hiện rõ lập trường của một thương hiệu lâu năm về góp phần xây dựng những “Công trình xanh” với “vật liệu xanh”. Cũng nhân cơ hội gặp gỡ và tiếp xúc tại Hội thảo Chiến lược thương hiệu gắn với phát triển xanh, ông Nguyễn Cảnh Hồng cũng bày tỏ mong muốn được kết nối với bà Nguyễn Thu Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách và Pháp chế, Tổng cục Môi trường về việc đăng ký Nhãn xanh cho các sản phẩm của Eurowindow.

Hội thảo Chiến lược thương hiệu gắn với phát triển xanh đã tạo ra cơ hội cho các nhà quản lý, nhà đầu tư và các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và mở rộng hợp tác để phát triển thương hiệu bền vững, đồng thời quảng bá về Chương trình THQG qua đó góp phần xúc tiến xuất khẩu, xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng vững mạnh trên trường quốc tế.