Kết thúc 6 tháng đầu năm 2017, PVI đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh. Tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 4.482 tỷ đồng, hoàn thành 108,4% kế hoạch 6 tháng, bằng 51% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 310 tỷ đồng, hoàn thành 118,5% kế hoạch 6 tháng, bằng 52% kế hoạch năm. Trong đó, công ty mẹ (PVI Holdings) tổng doanh thu ước đạt 335 tỷ đồng, hoàn thành 121% kế hoạch 6 tháng, bằng 49% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 202 tỷ đồng, hoàn thành 144% kế hoạch 6 tháng, bằng 50% kế hoạch năm.

p/PVI ký kết hợp đồng Bảo hiểm dự án Nghỉ dưỡng Nam Hội An (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) với trị giá bảo hiểm là 450 triệu USD

PVI ký kết hợp đồng Bảo hiểm dự án Nghỉ dưỡng Nam Hội An (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) với trị giá bảo hiểm là 450 triệu USD

Bảo hiểm PVI hiện đang tập trung phát triển quy mô song hành với hiệu quả bằng việc đẩy mạnh công tác bán lẻ, đầu tư mở rộng mạng lưới, phát triển sản phẩm, đa dạng hóa các kênh phân phối và đặc biệt nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng với hệ thống các dịch vụ đầy đủ, tiện ích nhất hiện nay: bảo hiểm trực tuyến, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, hệ thống bảo lãnh viện phí rộng khắp cả nước, dịch vụ cứu hộ ôtô 24/7... Chỉ tính riêng những tháng đầu năm, Bảo hiểm PVI đã mở thêm 3 đơn vị là Bảo hiểm PVI Cửu Long, Quảng Nam vàQuảng Bình, nâng tổng số đơn vị thành viên lên con số 33 cùng với 108 phòng kinh doanh khu vực, hơn 2.500 đại lý. Ngoài mở rộng thị trường, nâng cao dịch vụ khách hàng, Bảo hiểm PVI tiếp tục đẩy mạnh các kênh phân phối bảo hiểm (qua ngân hàng, đại lý, môi giới…)

Khẳng định vị thế

Cùng với việc hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh doanh, PVI đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng đầu năm 2017. Hoạt động bảo hiểm phi nhân thọ tiếp tục giữ vững thị trường bán buôn và tăng cường kiểm soát hệ thống bán lẻ. Hoạt động tái bảo hiểm phát triển đúng định hướng, hiệu quả. Về hoạt động đầu tư, mặc dù thị trường tài chính tiềm ẩn nhiều rủi ro, lãi suất huy động tiếp tục duy trì ở mức thấp, nhưng hoạt động đầu tư và quản lý tài sản vẫn tiếp tục đóng góp hiệu quả cao cho PVI.

Giá trị cổ phiếu PVI tiếp tục xu hướng tăng và trở thành một trong những cổ phiếu hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong năm 2017. Giá cổ phiếu PVI chốt phiên ngày 30/6/2017 đạt 33.700 đồng/cổ phiếu, tăng 34,8% so với thời điểm 31/12/2016.

Bên cạnh đó, PVI tiếp tục khẳng định uy tín thương hiệu trên thị trường, với khách hàng, với nhà đầu tư. Năm 2017 cũng là lần thứ tư liên tiếp PVI được tạp chí kinh doanh danh tiếng Forbes Việt Nam bình chọn trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam và lần thứ hai được bình chọn trong danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Theo ông Bùi Vạn Thuận, TGĐ PVI: “Kết quả trên tiếp tục khẳng định uy tín, năng lực và thương hiệu PVI trong bối cảnh thị trường bảo hiểm Việt Nam đang tăng trưởng chậm và có sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà cung cấp bảo hiểm cả trong và ngoài nước, trong đó có lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ”.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ 2017, PVI đã đặt kế hoạch năm 2017 doanh thu hợp nhất đạt 8.708 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 578 tỷ đồng. Đối với công ty mẹ PVI Holdings, kế hoạch đặt ra bao gồm tổng doanh thu 594 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 311 tỷ đồng, chi trả cổ tức dự kiến 12%.

Hiệu quả từ tái cấu trúc

Mục tiêu trên là khả thi bởi Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ giai đoạn 2014 – 2016. Trong đó dẫn đầu về các lĩnh vực bảo hiểm công nghiệp như: Bảo hiểm năng lượng, Bảo hiểm hàng không, Bảo hiểm thiệt hại - tài sản, Bảo hiểm tàu thuyền, Bảo hiểm kỹ thuật...

Không chỉ là nhà cung cấp sản phẩm bảo hiểm đơn thuần, Bảo hiểm PVI còn cung ứng dịch vụ “trọn gói” từ tư vấn, đàm phán chương trình, cấp và quản lý đơn cũng như giải quyết các sự cố phát sinh. Qua đó, chắp thêm niềm tin cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm, đồng thời hiện thực hóa chiến lược tập trung cho hiệu quả hoạt động kinh doanh thay vì quá chú trọng phát triển doanh thu.

Chẳng hạn, tại Bảo hiểm PVI, không chỉ phát triển tốt dịch vụ khách hàng cá nhân mà với mảng khách hàng doanh nghiệp cũng được Tổng công ty thực hiện ngày càng chuyên nghiệp, xứng tầm vị thế nhà bảo hiểm số 1 hiện nay. Việc tư vấn sản phẩm, đàm phán chương trình, cấp và quản lý đơn cũng như giải quyết các sự cố phát sinh là một chu trình khép kín với thời gian được kiểm soát chặt chẽ nhưng cũng rất linh hoạt đã mang lại sự yên tâm cho khách hàng và được đánh giá cao. Đó cũng chính là lý do doanh nghiệp này có thể tham gia bảo hiểm ở hầu khắp các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế, các công trình trọng điểm quốc gia cũng như vươn ra bảo hiểm cho các Tập đoàn nước ngoài lớn đang hoạt động tại Việt Nam.

  PVI đã tạo ra sức mạnh dựa trên nền tảng của hệ thống và uy tín thương hiệu.

Năm 2017, Bảo hiểm PVI tiếp tục là nhà Bảo hiểm đứng đầu trong các chương trình bảo hiểm lớn như: bảo hiểm thân tàu biển 2017 của Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam, bảo hiểm cho toàn bộ đội bay của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam… Mới đây, Bảo hiểm PVI đã ký kết hợp đồng bảo hiểm dự án Nghỉ dưỡng Nam Hội An (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) với trị giá bảo hiểm là 450 triệu USD. Dự án có diện tích 985,6 ha, mức đầu tư lên tới 4 tỷ USD.

Không chỉ trong ngắn hạn, với vị thế đã được khẳng định trên thị trường từ nhiều năm nay, triển vọng tăng trưởng của PVI trong những năm tới là rất lớn bởi theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tăng trưởng về doanh thu của khối bảo hiểm phi nhân thọ trong năm 2017 có thể trên 14%. Đặc biệt, phí bảo hiểm ở Việt Nam mới chỉ chiếm khoảng 1,5% GDP so với mức 3,8% ở Đông Nam Á cho thấy dư địa tăng trưởng của thị trường bảo hiểm nói chung và của PVI nói riêng là rất lớn.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT PVI khẳng định: Đây là kết quả của việc PVI đi đúng đường và tái cấu trúc thành công; Chiến lược đầu tư đúng và mở rộng không gian kinh doanh sang các lĩnh vực bổ trợ cho bảo hiểm như: tái bảo hiểm, quản lý quỹ đầu tư...

“Nếu chỉ bó buộc ở kinh doanh bảo hiểm mà không mở rộng ra các lĩnh vực khác liên quan thì chắc chắn sẽ không có được một PVI như ngày hôm nay. PVI đã tạo ra sức mạnh dựa trên nền tảng của hệ thống và uy tín thương hiệu. Tuy nhiên, trước những khó khăn thách thức không nhỏ từ bên trong và bên ngoài, thời gian tới, chúng tôi cần chú trọng đẩy mạnh phát triển hệ thống nguồn nhân lực với tinh thần ý chí tự lực, tự cường, tiếp tục phát huy sức mạnh hệ thống, xây dựng PVI trở thành một định chế Tài chính - Bảo hiểm chuyên nghiệp, thương hiệu quốc tế” - ông Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.