Doanh nghiệp được hỗ trợ 15% chi phí khi quảng bá du lịch Ấn Độ

Doanh nghiệp được hỗ trợ 15% chi phí khi quảng bá du lịch Ấn Độ

20/01/2017 3:41 Chiều

(DĐDN) – Thông tin này đã được ông R K Suman – Trợ lý Giám đốc Văn phòng Du lịch Ấn Độ tại Singapore đưa ra tại hội thảo “Du lịch Ấn Độ tâm linh, sức khỏe và y tế”, diễn ra mới đây do VCCI phối hợp với Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. HCM tổ chức.

Một trong những điều thú vị khi đến với Ấn Độ đó là hành trình khám phá đất nước Ấn Độ đầy hấp dẫn trên các toa tàu sang trọng.

Cụ thể, khi doanh nghiệp đầu tư cho công tác in ấn các chương trình quảng bá hình ảnh và các đầu tư khác liên quan đến du lịch tại đất nước này sẽ được hỗ trợ 15% chi phí từ Chính phủ Ấn Độ.

Hiện nay Ấn Độ là một trong những thị trường có quy mô dân số lớn nhất thế giới với trên 1.2 tỷ người. Số người đi du lịch nước ngoài chiếm khoảng 1.2% dân số, với tổng chi tiêu du lịch ở nước ngoài đạt khoảng 12.3 tỷ USD năm 2012 và dự kiến tăng lên mức 91.2 tỷ USD vào năm 2030. Trong giai đoạn 2010 – 2015, khách Ấn Độ đi du lịch Việt Nam tăng gần 3.5 lần (344%), từ trên 16.000 lượt năm 2015. Tuy nhiên, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng hợp tác giữa hai bên. Do đó, chiến lược phát triển du lịch Việt nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 cũng chỉ rõ nhiệm vụ ưu tiên mở rộng thu hút khách du lịch đến từ các thị trường mời, trong đó có Ấn Độ.

Ngược lại, phía Việt Nam cũng có khoảng 12.000 lượt du khách tới thăm Ấn Độ mỗi năm. Những năm gần đây, lượng khách Việt Nam đến Ấn Độ có bước tăng trưởng nhanh, đặc biệt là đối với khách du lịch hành hương. Bên cạnh đó, Việt Nam và Ấn Độ có sự tương đồng về văn hóa tâm linh, do đó các điểm du lịch tâm linh tại Ấn Độ như Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo tràng), Varanasi… thu hút nhiều khách du lịch Việt Nam.

Mặt khác, Ấn Độ đang có kế hoạch kết nối với các khu du lịch tâm linh ở Nepal nhằm hình thành các trục du lịch tâm linh về Phật giáo nổi tiếng. Điều này chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của phân khúc du lịch tâm linh Ấn Độ. Một trong những điều thú vị mà du khách không thể bỏ qua khi đến với “xứ sở tâm linh” đó là hành trình khám phá đất nước Ấn Độ đầy hấp dẫn trên các toa tàu sang trọng. Ngồi trên tàu, du khách sẽ được băng qua những cánh đồng bát ngát, những bản làng nhỏ, những khu nông trại rộng lớn. Chuyến tàu cũng sẽ đưa du khách đến với những trải nghiệm ấn tượng ở những công trình kiến trúc, di sản văn hóa, cung điện, đền thờ … mang màu sắc, dấu ấn của tôn giáo phổ biến ở Ấn Độ.

Nội thất sang trọng trong toa tàu

 

Ngoài ra, Ấn Độ còn có tiềm năng về du lịch kết hợp khám chữa bệnh. Trong bối cảnh chi phí khám chữa bệnh tại các nước phát triển ngàng càng tăng cao, ngoài các địa chỉ truyền thống như Singapore hoặc Thái Lan, Ấn Độ hiện nổi lên như một địa điểm du lịch kết hợp khám chữa bệnh được ưa chuộng với tốc độ tăng trưởng trong những năm gần đây ước tính đạt 27%.

Năm 2016, Ấn Độ thu hút trên 3 triệu lượt khách đến du lịch kết hợp khám chữa bệnh, nghỉ dưỡng, và phân khúc thị trường này của Ấn Độ ước tính sẽ tăng hơn gấp đôi từ mức 3 tỉ USD hiện nay lên mức 8 tỉ USD vào năm 2020. Thế mạnh của nền y học Ấn Độ là khả năng tiếp cận dễ dàng với chi phí thấp trong khi vẫn đảm bảo trình độ và chất lượng dịch vụ y tế hiện đại. Đặc biệt, Ấn Độ chú trọng và kết hợp hiệu quả, hài hòa giữa các dịch vụ y tế hiện đại theo chuẩn quốc tế với một nền y học cổ truyền phát triển rực rỡ từ 5.000  năm trước và đang ngày càng cho thấy những hiệu quả lâu dài đối với sức khỏe con người, phù hợp với điều kiện thể lực cũng như tài chính của đa số người bệnh. Với mục tiêu xây dựng một thương hiệu du lịch kết hợp khám chữa bệnh có chi phí hợp lý và chất lượng cao, ngành công nghiệp không khói này của Ấn Độ được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Có thể thấy, tiềm năng hợp tác trên lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ là rất lớn. Do vậy trong thời gian tới, để tận dụng tối đa những cơ hội cũng như khắc phục những hạn chế trọng việc phát triển quan hệ hợp tác song phương trên lĩnh vực này, Ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI, Giám đốc VCCI – Chi nhánh TP. HCM đưa ra đề xuất: “Cả Chính phủ cộng đồng doanh nghiệp hai nước cần vào cuộc tích cực hơn nữa, đặc biệt là việc sớm giải quyết các vấn đề như: mở đường bay trực tiếp từ các đô thị trung tâm Việt Nam đến các thủ phủ và thủ đô của Ấn Độ và ngược lại; tăng cường hợp tác lĩnh vực du lịch trên nhiều cấp Nhà nước – Nhà nước, địa phương – địa phương và nhất là doanh nghiệp – doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, có sản phẩm cụ thể và phù hợp cho đối tượng du khách của nhau, chú trọng đến sản phẩm là điểm đến, nhất là nhu cầu tìm điểm đến văn hóa, tín ngưỡng, dịch vụ ẩm thực, đơn giản thủ tục thị thực; thúc đẩy hợp tác quảng bá tiềm năng du lịch song phương.”

Nguyễn Việt Hùng

Tags :

Bài viết đã chặn phản hồi!

Tin khác đã đăng

Theo bạn, nữ doanh nhân nào có tầm ảnh hưởng nhất?
  • 6.78%
  • 5.08%
  • 6.78%
  • 3.39%
  • 20.34%
  • 8.47%
  • 1.69%
  • 1.69%
  • 15.25%
  • 18.64%
  • 6.78%
  • 5.08%