DN bị oan trong việc sử dụng vật liệu PPC đóng tàu: Viện kiểm sát nhân dân tối cao yêu cầu kiểm tra lại

DN bị oan trong việc sử dụng vật liệu PPC đóng tàu: Viện kiểm sát nhân dân tối cao yêu cầu kiểm tra lại

12/02/2017 6:00 Chiều

(DĐDN)- Ngày 8/2/2017, một lãnh đạo VKSND Tối cao cho biết trong ngày 7/2 lãnh đạo VKSND Tối cao đã yêu cầu viện trưởng VKSND TP HCM và Vụ 2 VKSND Tối cao kiểm tra lại vụ án chìm canô xảy ra ngày 2/8/2013 tại vùng biển Cần Giờ. 

Cơ sở đóng tàu vỏ PPC của Cty Cổ phần Công nghệ Việt – Séc

Đồng thời lãnh đạo VKSND TP HCM có trách nhiệm báo cáo lãnh đạo VKSND Tối cao phụ trách và gửi báo cáo về Văn phòng VKSND Tối cao để theo dõi.

Trước đó, tháng 12/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo Bộ Công an, UBND TP HCM kiểm tra các kêu cứu của ông Vũ Văn Đảo, Giám đốc Công ty Công nghệ Việt Séc, liên quan đến vụ án chìm canô ở huyện Cần Giờ (TP HCM). Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, UBND TP đề xuất biện pháp giải quyết và báo cáo Thủ tướng trước ngày 30/12. Ông Đảo cầu cứu Thủ tướng vì cho rằng bị Cơ quan CSĐT Công an TP HCM và VKSND TP HCM khởi tố, truy tố oan sai, vụ án kéo dài hơn ba năm nhưng không đình chỉ, việc cấm xuất cảnh ông Đảo đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công ty và cá nhân liên quan.

Liên quan đến vụ án trên, lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương đã có công văn chuyển đến Ban Nội chính Thành ủy TP HCM đề nghị làm rõ, xử lý vụ việc ông Vũ Văn Đảo, Giám đốc Công ty Công nghệ Việt Séc và ông Đinh Văn Quyết, Giám đốc Cty Vũng Tàu – Maria, kêu cứu vì bị Cơ quan CSĐT Công an TP HCM khởi tố oan sai, vi phạm về thời hạn phê chuẩn các lệnh quyết định và thời hạn điều tra vụ án kéo dài quá thời hạn theo BLTTHS việc lạm dụng cấm xuất cảnh.

Vụ án này Thủ tướng từng chỉ đạo làm rõ, Ban Nội chính Trung ương cũng yêu cầu kiểm tra… Tuy nhiên, đến nay các cơ quan tố tụng TP HCM vẫn chưa giải quyết.

Liên quan vụ án trên, nhiều chuyên gia pháp luật, khẳng định việc truy tố hai ông Vũ Văn Đảo và Đinh Văn Quyết theo Điều 214 BLHS là không có cơ sở. Kết quả hai lần giám định, nhất là kết quả giám định lần hai ngày 29/12/2016 của Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ GTVT kết luận: “Những nguyên nhân dẫn đến mất ổn định, gây tai nạn lật phương tiện là do chở quá số người cho phép chở, cộng thêm phương tiện đã gặp thời tiết bất lợi tại thời điểm xảy ra tai nạn”.

Ông Đảo cho biết: “Việc Cơ quan CSĐT Công an TP HCM tiếp tục cấm xuất cảnh gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của công ty và cá nhân. Hiện tại Cty không thể sản xuất, kinh doanh khiến nhiều lao động và Cty rơi vào cảnh khó khăn chồng chất. Tôi đã nhiều lần đề nghị các cơ quan tố tụng sớm đình chỉ vụ án nhưng đến nay cơ quan tố tụng TP HCM vẫn im lặng”.

Nhóm PV

>> DN gặp khó trong đăng kiểm tàu du lịch bằng vật liệu PPC: Các cơ quan ban ngành đồng loạt vào cuộc

Tags :

Bài viết đã chặn phản hồi!

Tin khác đã đăng

Theo bạn, nữ doanh nhân nào có tầm ảnh hưởng nhất?
  • 6.78%
  • 5.08%
  • 6.78%
  • 3.39%
  • 20.34%
  • 8.47%
  • 1.69%
  • 1.69%
  • 15.25%
  • 18.64%
  • 6.78%
  • 5.08%