Theo đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho hay liên tục nhận được phản ánh việc Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel) cắt loạt kênh truyền hình trả tiền mà không thông báo trước cho khách hàng. Cụ thể, doanh nghiệp này chỉ thông báo việc cắt, thay thế 22 kênh truyền hình quen thuộc là HBO, Cinemax, BBC... trên website và một số phương tiện thông tin đại chúng, mà không thông báo trước, cụ thể tới người dùng. 

 Sau buổi làm việc cuối tháng 4 với Viettel, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết sẽ tiến hành xử lý với doanh nghiệp này theo các quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Viettel cũng được yêu cầu có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời và chính xác cho người dùng liên quan đến các sản phẩm cung cấp. 

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết sẽ xử lý Viettel liên quan đến việc cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không thông báo trước cho người tiêu dùng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết sẽ xử lý Viettel liên quan đến việc cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không thông báo trước cho người tiêu dùng.

Phía Viettel cũng cam kết sẽ hoàn trả khách hàng số tiền đã đóng nếu sau thời gian trải nghiệm các kênh thay thế mà vẫn muốn huỷ hợp đồng. Ngược lại, khách hàng phải hoàn trả các thiết bị Viettel đã cung cấp khi kết nối ban đầu. 

Cũng theo đại diện Cục Cạnh tranh, do Viettel đang kinh doanh lĩnh vực dịch vụ truyền hình trả tiền nên buộc phải đăng ký hợp đồng mẫu với cơ quan quản lý và hợp đồng này thuộc loại cung cấp dịch vụ liên tục trừ các bên có thoả thuận khác. Theo quy định, người dùng có quyền đơn phương chấm dứt và phải thanh toán phí phần dịch vụ đã sử dụng. 

Trước Viettel, một đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền khác là VTVCab cũng bị xử lý do đột ngột cắt 22 kênh truyền hình từ đầu tháng 4 mà không thông báo cụ thể tới khách hàng.