Ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ thị trường Âu- Mỹ, Bộ Công Thương đã nhấn mạnh như vậy tại “Lễ hội cà phê Big C” tại Big C Nha Trang được tổ chức từ ngày 26/04 đến 01/05.

Ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ thị trường Âu- Mỹ, Bộ Công Thương phát biểu tại Lễ hội

Được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ dài ngày tại thành phố du lịch Nha Trang, Lễ hội cà phê Big C hứa hẹn là một điểm đến thú vị cho không chỉ người dân địa phương mà còn cả du khách trong nước và quốc tế, là dịp để các nhà sản xuất cà phê quảng bá các sản phẩm của mình tới đông đảo người yêu cà phê, từng bước đưa sản phẩm cà phê có thương hiệu Việt ra thế giới.

Sự kiện cũng góp phần thưc hiện cam kết “đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt” của Central Group Việt Nam.

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công thương để quảng bá sản phẩm cà phê Việt Nam cũng như tìm kiếm nhữnsản phẩm tốt nhất đưa vào hệ thống phân phối của Central Group tại thị trường nước ngoài. Với kinh nghiệm là nhà bán lẻ lâu năm và mạng lưới cửa hàng phân phối sản phẩm rộng và am hiểu về nhu cầu của khách hàng, Central Group Việt Nam cùng chung tay với các nhà sản xuất nông sản trong nước nói chung và cà phê nói riêng nhằm cung ứng ra thị trường những sản phẩm được khách hàng đón nhận và yêu thích; đồng thời, nâng cao giá trị sản phẩm hơn nữa.

Trong khuôn khổ của Lễ hội, không chỉ tại Big C Nha Trang, mà tại tất cả 36 siêu thị và đại siêu thị Big C và GO! của Central Group Việt Nam sẽ diễn ra đồng loạt Tuần lễ Cà phê Việt.

Khách tham quan thưởng thức cà phê tại Lễ hội.

Lễ hội cà phê Big C được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ dài ngày tại thành phố du lịch Nha Trang, ban tổ chức ước tính số lượng khách hàng tham quan lễ hội sẽ từ 40-50 ngàn người, số liệu ước tính theo số lượng khách dịp lễ cùng kì năm trước và số lượng tăng trưởng khách của siêu thị Big C Nha Trang. Trong đó, sẽ có đông đảo du khách quốc tế chủ yếu đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga…

Ông Tạ Hoàng Linh cho biết: “Hiện tại, Việt Nam đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê và dẫn đầu toàn cầu về cà phê robusta nhưng giá trị mang về chưa tương xứng. Việc xây dựng thương hiệu Cà phê Việt Nam và quảng bá các sản phẩm cà phê thành phẩm của Việt Nam ra thế giới là một trong những đòi hỏi quan trọng, cấp thiết.

Bộ Công thương luôn luôn định hướng hỗ trợ xúc tiến các cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp cà phê trong nước để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, không chỉ là sản phẩm thô mà quan trọng hơn là các sản phẩm thành phẩm. Chúng tôi hoan nghênh các hoạt động giúp đẩy mạnh nhận diện thương hiệu cà phê của Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế".

"Chúng tôi hi vọng, Lễ hội cà phê Big C sẽ tiếp tục được duy trì đều đặn hàng năm và Central Group Việt Nam cũng sẽ có thêm nhiều hoạt động giúp kết nối với các mạng lưới cửa hàng của Tập đoàn tại nước ngoài để quảng bá rộng hơn sản phẩm của chúng ta ra thế giới”. - ông Linh kỳ vọng.

Ông Lê Bình Hòa- Giám đốc Xuất- Nhập khẩu của Central Group Việt Nam cũng nhấn mạnh: “Với chương trình SME- Hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và đa số những nhà sản xuất cà phê tham gia lễ hội lần này thuộc chương trình SME mà chúng tôi luôn chú trọng cùng đồng hành và phát triển. Không chỉ nỗ lực quảng bá cà phê với khách hàng thị trường trong nước, chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan được Central Group Việt Nam tổ chức hàng năm cũng là một trong những hoạt động chính mà chúng tôi đồng hành cùng Bộ Công thương để quảng bá và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam, trong đó, có các doanh nghiệp cà phê Việt”. 

Bạn đang đọc bài viết Để cà phê Việt mang lại giá trị tương xứng tại chuyên mục Thị trường - Sản phẩm của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,