Chương trình do UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến nông và Xúc tiến Thương mại tỉnh Yên Bái phối hợp cùng Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức.

Ông Phạm Trung Lân – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái phát biểu tại sự kiện.

Tại sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận đã có cơ hội trải nghiệm, mua sắm các loại đặc sản đã được cấp chứng nhận là sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, nổi tiếng bậc nhất của tỉnh Yên Bái, như: thịt trâu sấy gác bếp, thịt lợn sấy gác bếp, quýt sen, miến đao Giới Phiên, măng lứa rừng khô…

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện cho khách thăm quan mua sắm hàng đặc sản, dịp này, tại Big C Thăng Long thiết kế các quầy hàng giới thiệu thêm các mặt hàng nông sản, đặc sản Yên Bái, như: trà quế, quế vỏ, tinh dầu quế, bưởi Đại Minh, gạo sheng cù, gạo tẻ tím, bánh trưng đen, sôi ngũ sắc,  khoai Lệ Phố (Lục Yên)…

“Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018” kéo dài từ 30/11 đến hết ngày 09/12, tại 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc, nhằm hỗ trợ kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.

Tại tuần lễ đặc sản Yên Bái, khách tham quan và mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long có dịp trải nghiệm dùng thử các loại đặc sản như: Thịt trâu sấy gác bếp, thịt lợn sấy gác bếp; quýt sen… cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc ngợi ca tình yêu mảnh đất Yên Bái.

Người dân Thủ đô hào hứng với các sản phẩm đến từ Yên Bái.

“Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018” được kỳ vọng góp phần quan trọng quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm, giúp cho đặc sản Yên Bái dễ dàng được người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận ưa chuộng, để có thể thâm nhập và phát triển ở kênh bán lẻ hiện đại; qua đó góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Yên Bái.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Phạm Trung Lân – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái cho biết, trong những năm qua, tỉnh Yên Bái đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo các yêu cầu về an toàn thực phẩm theo yêu cầu của thị trường tiêu thụ và tăng cường công tác xây dựng hình ảnh, nhãn hiệu, thương hiệu, quảng bá giới thiệu các sản phẩm đặc sản của tỉnh đến với người tiêu dùng cả nước. Trong đó, nổi bật là có các sản phẩm đặc sản được giới thiệu tại sự kiện này như: miến đao Giới Phiên, Bưởi Đại Minh, Quế Văn Yên, gạo nếp Tú lệ, gạo,Gạo séng cù.

“Chúng tôi hy vọng rằng, qua sự kiện này sẽ từng bước tạo lập thị trường tiêu thụ ổn định cho các sản phẩm đặc sản của Yên Bái, qua đó đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong tỉnh”. – ông Lân nhấn mạnh.

Vẫn theo ông Lân, sau “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018”, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục quảng bá các sản phẩm đặc sản của tỉnh này tại các địa phương trong cả nước, đặc biệt là TP HCM và Đà Nãng. “Chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ sản phẩm chất lượng của tỉnh Yên Bái đến với người tiêu dùng Việt Nam và mong muốn những đặc sản của tỉnh sớm được người tiêu dùng trong nước chấp nhận, tiêu thụ với tinh thần người Việt Nam tiêu thụ hàng Việt Nam”. - ông Lân  kỳ vọng.

Với vai trò của nhà bán lẻ - kênh phân phối cuối cùng đến tay người tiêu dùng, bà Lê Thị Mai Linh - Phó Chủ tịch Quan hệ Đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam, cho biết: Big C và Central Group Việt Nam cũng thường xuyên phối hợp cùng các bộ ban ngành và các địa phương tổ chức các chương trình giới thiệu, quảng bá nông sản, đặc sản địa phương, góp phần chắp cánh thương hiệu nông sản nói riêng, hàng Việt nói chung.

“Chúng tôi hy vọng, người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và các địa phương sẽ ủng hộ “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018”, qua đó giúp chúng tôi thực hiện Tầm nhìn của Tập đoàn Central Group Việt Nam, cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”. – bà Mai Linh nói.