Theo ghi nhận, thời điểm khoảng từ 0 giờ đến 5 giờ sáng sau một cơn mưa, mặt đường hầm chui Điện Biên Phủ đã ở tình trạng ngập sâu, có đoạn lên đến hơn 1 mét.

Vụ việc khiến người dân thành phố khi lưu thông qua lại rất bức xúc vì đây là lần thứ hai chỉ trong vòng hai tháng tình trạng ngập nước đã tái diễn.

Hầm chui Điện Biên Phủ, Đà Nẵng đã ở tình trạng ngập sâu chỉ sau một cơn mưa

Hầm chui Điện Biên Phủ, Đà Nẵng đã ở tình trạng ngập sâu chỉ sau một cơn mưa

 

Trước đó, ngày 18/3, hầm chui Điện Biên Phủ bị ngập nước lần đầu tiên sau vài tháng đưa vào sử dụng. Nguyên nhân được các đơn vị liên quan cho rằng nguồn nước tràn lên mặt đường trong hầm là do hố thu bị rò rỉ nước. Hệ thống bơm nước vào ngày 18/3/2018 đã xảy ra sự việc cắt điện lưới,hệ thống điện dự phòng lại bị lỗi kỹ thuật, dẫn đến không có nguồn để tự động kích hoạt được máy bơm nước.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã thị sát tình trạng ngay sau đó và yêu cầu xử lý dứt điểm sự cố tuy nhiên đến nay hiện tượng này lại tiếp tục diễn ra.

Hiện Ban quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên (BQL), Sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng chưa có phản hồi hay thông báo nào về tình trạng trên.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã thị sát tình trạng ngập nước tại hầm khi ngập lần đầu tiên và yêu cầu xử lý dứt điểm sự cố tuy nhiên hiện tượng này lại đang tiếp tục diễn ra

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã thị sát tình trạng ngập nước tại hầm khi ngập lần đầu tiên và yêu cầu xử lý dứt điểm sự cố tuy nhiên hiện tượng này lại đang tiếp tục diễn ra

Hầm chui Điện Biên Phủ khởi công cuối 2016, do Ban quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng điều hành, liên danh Công ty CP Phát triển XD và TM Thuận An - Tổng công ty Thăng Long - CTCP làm nhà thầu. Hầm chui tại nút giao thông Nguyễn Tri Phương – Điện Biên Phủ là một công trình nằm trong các dự án phục vụ APEC của TP Đà Nẵng. Công trình được thông xe vào ngày 30/10/2017 kịp thời phục vụ sự kiện APEC sau 3 lần lỡ hẹn tiến độ.

Hầm có hình chữ Y, chiều dài tuyến xây dựng hầm chui là 432 m, trong đó hầm kín dài 80 m, hầm hở dài 180 m và chiều dài đường dẫn 172 m.

Đây là công trình nút giao thông dùng nguồn vốn vay Ngân hàng thế giới (WB) và vốn đối ứng của TP.Đà Nẵng, trị giá gói thầu gần 120 tỉ đồng.