Cổ phiếu BBM: Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Nam Định

Author:Tiến Thành | 01/08/24

Cổ phiếu BBM: Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Nam Định

Tên đầy đủ: Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Nam Định

Tên viết tắt: HANABECO

Mã cổ phiếu: BBM

Ngành nghề: Sản xuất bia

Sàn giao dịch: UpCOM

Ngày niêm yết trên sàn chứng khoán: 05/01/2017

Ban lãnh đạo

Chủ tịch HĐQT: Nguyễn Thị Kiều Chi

Giám đốc: Đặng Quang Thắng

Thông tin liên hệ 

Địa chỉ: Số 5 đường Thái Bình – P. Hạ Long – Tp. Nam Định – T. Nam Định

Điện thoại: (+84) 22 83642199 | Fax: (+84) 22 83642199

Website: http://www.biahan inamdinh.com/  / Email: hana beco@gmail.com 

Thông tin Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Nam Định

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Nam Định có tiền thân là một Xưởng sản xuất Bánh mỳ do Ba Lan viện trợ được thành lập năm 1969. Công ty được đổi tên thành Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Nam Định năm 2017 và trở thành công ty con của Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO). Ngày 05/01/2017, Hanabeco chính thức giao dịch trên thị trường UpCOM với mã chứng khoán BBM.

Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là bia hơi, nước khoáng, bánh mì, kinh doanh nhà hàng, dịch vụ vận tải, cho thuê văn phòng, nhà xưởng, thiết bị, ô tô,… Trong đó sản phẩm kinh doanh trong yếu của công ty là Bia hơi và Bánh mì Ba Lan. Công ty sở hữu dây chuyền sản xuất với công suất 5.000.000 lít bia và 3 xưởng bánh mì với tổng công suất 15.000 tấn bánh mì mỗi năm. 

Sau nhiều năm hoạt động, công ty được nhà nước tặng thưởng: Huân chương lao động hạng ba hạng năm 1988; Huân chương lao động hạng hai năm 1995 Trong các năm 2012, 2013, 2014,2016  Công ty được Bộ Công thương tặng cờ thi đua vì các thành tích sản xuất kinh doanh: Ngoài ra, Công ty còn Nội đón nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các ngành, các cấp cho các mặt công tác sản xuất, kinh doanh, xã hội, quốc phòng, đời sống …

Lĩnh vực hoạt động và sản phẩm chính

  • Sản xuất kinh doanh bia hơi
  • Sản xuất, kinh doanh bánh mì

Đầu tư và chiến lược phát triển

  • Đẩy mạnh phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường nhằm chiếm lĩnh thị phần bia chủ yếu tại tỉnh Nam Định.
  • Tập trung vào lĩnh vực sản xuất bia, huy động các nguồn vốn để đẩy mạnh sản xuất những sản phẩm có lợi thế.
  • Tiếp tục đầu tư cải tiến máy móc để tăng hiệu quả sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Rủi ro kinh doanh

Thị trường tiêu thị bia tiềm năng của Việt Nam đã thu hút nhiều nhà sản xuất bia lớn trên thế giới. Những hãng bia lớn này có tiềm lực tài chính mạnh, có thương hiệu nổi tiếng và công nghệ sản xuất hiện đại nên rất có thể trở thành những đối thủ tranh lớn đối với các sản phẩm bia trong nước.

Các chính sách hạn chế tiêu thụ bia rượu và việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sản xuất bia làm gia tăng áp lực chi phí lên các công ty trong ngành.