Cổ phiếu BAF: Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam

Author:Tiến Thành | 01/08/24

Cổ phiếu BAF: Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam

Tên đầy đủ: Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam

Tên viết tắt: BAF

Mã cổ phiếu: BAF

Ngành nghề: Nuôi trồng nông & hải sản

Sàn giao dịch: HOSE

Ngày niêm yết trên sàn chứng khoán: 03/12/2021

Ban lãnh đạo

Chủ tịch HĐQT: Trương Sĩ Bá

Tổng Giám đốc: Bùi Hương Giang

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 62 đường Song Hành – Xa lộ Hà Nội – P. An Phú – Tp. Thủ Đức – Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (84.76) 6074 787

Website: https://b af.vn/  / Email: in fo@baf.vn 

Thông tin Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam

Công ty cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam được thành lập năm 2017.  Ngày 03/12/2021, công ty chính thức giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) với mã chứng khoán BAF.

Lĩnh vực hoạt động chính của công ty là chăn nuôi, phân phối giống vật nuôi, kinh doanh nông sản và chế biến thức ăn gia súc. BAF xây dựng mô hình khép kín 3F để kiểm soát nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, con giống, trang trại chăn nuôi công nghệ cao, sản xuất và chế biến thịt cho đến hệ thống phân phối đến tận tay người tiêu dùng. 

Hiện hệ thống trang trại của BAF bao gồm trang trại chăn nuôi heo theo tiêu chuẩn Châu  u trải dài khắp đất nước với diện tích 169 ha, quy mô 17.000 heo giống và hơn 80.000 heo thịt. Bên cạnh đó, công ty cũng sở hữu một nhà máy giết mổ và chế biến giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm, công suất dự kiến 4.000 con/ngày. Các sản phẩm của BAF được phân phối thông qua các kênh truyền thống và hệ thống siêu thị.

BAF ký kết độc quyền nguồn con giống chất lượng cao với tập đoàn Genesus Canada và BaF sở hữu hệ thống nhà máy sản xuất thịt khép kín, công nghệ chế biến hiện đại. Đó là thành quả chứng minh cam kết nghiêm túc của BaF về việc vận hành một chuỗi khép kín an toàn và chia sẻ với người chăn nuôi để cung cấp sản phẩm thịt heo sạch, hướng đến mục tiêu cuối cùng là ăn sạch, sống khỏe cho toàn xã hội.

Lĩnh vực hoạt động và sản phẩm chính

  • Kinh doanh, chăn nuôi và chế biến heo thịt
  • Chăn nuôi, phân phối heo giống
  • Kinh doanh nông sản
  • Sản xuất và kinh doanh thức ăn gia súc

Đầu tư và chiến lược phát triển

  • Mặc dù hoạt động kinh doanh nông sản mang lại doanh thu lớn, đóng góp tỷ trọng cao tuy nhiên biên lợi nhuận mang lại tương đối thấp. Do đó, BAF định hướng giảm dần hoạt động mảng kinh doanh nông sản, tập trung nguồn lực đầu tư vào hoạt động chăn nuôi.
  • Công ty đang xây dựng hệ thống trang trại hiện đại với Mô hình chuẩn 5.000 nái/ 30.000 thịt, quy mô 18-20 ha. Tương đương với diện tích của trang trại 2.500 nái theo mô hình cũ hiện nay.
  • Nâng công suất nhà máy Cám Phú Mỹ, đồng thời thu mua và đầu tư thêm 2 nhà máy cám tại Nghệ An và Tây Ninh.

Rủi ro kinh doanh

Ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi có rào cản gia nhập thấp, do đó công ty phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mới, đa dạng và phức tạp, đặc biệt là các công ty nước ngoài như Tập đoàn Mavin (liên doanh Việt Nam và Australia) với nhà máy thức ăn chăn nuôi Mavin Austfeed Đồng Tháp.

Tại thị trường Việt Nam, một số doanh nghiệp lớn cũng áp dụng mô hình 3F. Các đối thủ của BAF có thể kể đến Tập đoàn Dabaco, Masan Meatlife,…

Ngành chăn nuôi tại Việt Nam thường xuyên đối mặt với nguy cơ dịch bệnh như bệnh lở mồm long móng (FMD), bệnh tai xanh (PRRS), dịch tả lợn Châu Phi (ASF),…