Cổ phiếu ATA: Công ty Cổ phần NTACO

Author:Tiến Thành | 01/08/24

Cổ phiếu ATA: Công ty Cổ phần NTACO

Tên đầy đủ: Công ty Cổ phần NTACO

Tên viết tắt: NTACO Corp

Mã cổ phiếu: ATA

Ngành nghề: Nuôi trồng nông & hải sản

Sàn giao dịch: UpCOM

Ngày niêm yết trên sàn chứng khoán: 17/02/2017

Ban lãnh đạo

Chủ tịch HĐQT: Nguyễn Thanh Sơn

Tổng Giám đốc: Nguyễn Thanh Sơn

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 99 Hùng Vương, Khu Công Nghiệp Mỹ Quý, Thành Phố Long Xuyên, An Giang, Việt Nam

Điện thoại: (84.296) 393 1931 | Fax: (84.296) 393 1797

Website: http://www.ntac ocorp.com.vn/  / Email: ntacoco rp@gmail.com 

Thông tin Công ty Cổ phần NTACO

Công ty Cổ phần NTACO có tiền thân là là Công ty TNHH Tuấn Anh, được thành lập năm 2000. Năm 2007, công ty hoạt động theo mô hình công ty cổ phần và ngày 17/02/2017, NTACO chính thức giao dịch lần đầu trên thị trường UpCOM với mã giao dịch ATA.

Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là chế biến xuất khẩu các sản phẩm từ cá tra như: cá tra fillet các loại, cá tra nguyên con, cá tra lăn bột các loại cấp đông. Trong đó, doanh thu cá tra fillet các loại chiếm tới 90%. Ngoài ra, công ty cũng chế biến các sản phẩm thủy sản khác như cá rô phi, lươn, ếch,..

NTACO sản xuất trên dây chuyền máy móc hiện đại như máy nén lạnh Mycom (Nhật Bản), máy cấp đông Jackstone (Anh), Gunner (Đức), hoạt động theo tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng GMP-SSOP-HACCP-BRC và ISO 9001: 2000. Công suất hoạt động của nhà máy đạt từ 80 – 100 tấn nguyên liệu/ngày và được xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ, Châu Âu.

Hiện nay NTACO là doanh nghiệp duy nhất ở Việt Nam được chứng nhận làm cá sinh thái do Tập đoàn IMO thuộc hệ thống NATURELAND cấp. 

Lĩnh vực hoạt động và sản phẩm chính

  • Chế biến thủy sản, nuôi cá.
  • Mua bán cá và thủy sản.
  • Dịch vụ cung cấp giống vật nuôi.
  • Chế biến và mua bán nông sản.
  • Sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm.

Đầu tư và chiến lược phát triển

  • Tập trung chế biến mặt hàng cá tra fillet đông lạnh xuất khẩu.
  • Giữ vững thị trường chiến lược EU, phát triển thị trường Châu Mỹ la tinh, Châu Phi và Châu Á. Phát triển vùng nuôi ( 2 vùng nuôi) đạt sản lượng cá tra nguyên liệu tự cung đạt 50%, 50% còn lại sẽ hợp tác, thu mua từ nông dân.
  • Phát triển khép kín vùng nuôi.
  • Tham gia các hội chợ thủy sản quốc tế tại các nước khác nhau.

Rủi ro kinh doanh

Rào cản thương mại nhằm bảo hộ thủy sản nội địa tại hai thị trường lớn nhất Mỹ và Braxin. Mỹ nhiều khả năng áp thuế CBPG lên cá tra Việt Nam trong các năm tới. Luật nông trại nếu được thi hành sẽ cấm Việt Nam xuất khẩu cá Tra vào Mỹ cho tới khi đạt tiêu chuẩn sản xuất như tại Mỹ.

Dự báo giá cả tiếp tục biến động. Việc quy hoạch vùng nuôi cá tra sẽ có cải tiến trong năm tới dưới tác động của nghị định 36 những tập quán canh tác tự phát sẽ khiến giá còn biến động.