Cổ phiếu AST: Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Taseco

Author:Tiến Thành | 01/08/24

Cổ phiếu AST: Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Taseco

Tên đầy đủ: Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Taseco

Tên viết tắt: Taseco

Mã cổ phiếu: AST

Ngành nghề: Phân phối hàng chuyên dụng

Sàn giao dịch: HoSE

Ngày niêm yết trên sàn chứng khoán: 04/01/2018

Ban lãnh đạo

Chủ tịch HĐQT: Phạm Ngọc Thanh

Tổng Giám đốc: Lê Anh Quốc

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà N02-T1, khu Đoàn Ngoại Giao, đường Xuân Tảo, P. Xuân Tảo, Q. Bắc Từ Liêm, Tp. Hà Nội

Điện thoại: (84-24) 3587 6683 | Fax: (84-24) 3587 6678

Website: https://taseco airs.vn/  / Email: hotmail@tasecoair s.vn 

Thông tin Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Taseco

Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Taseco có tiền thân là Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Taseco Nội Bài được thành lập vào năm 2015. Năm 2017, Công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh, thành Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Taseco. Ngày 04/01/2018, AST chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) với mã giao dịch AST.

Lĩnh vực hoạt động chính của công ty là cung cấp dịch vụ nhà hàng, bán hàng bách hóa, lưu niệm tại sân bay, kinh doanh khách sạn, dịch vụ quảng cáo và sản xuất cung cấp suất ăn hàng không…

Hiện công ty có 5 công ty thành viên và 1 công ty liên kết cùng chi nhánh Vân Đồn. Do đó mà mạng lưới kinh doanh của công ty ở rộng khắp các cảng hàng không quốc tế trên cả nước. Chuỗi dịch vụ của Taseco Airs có mặt trên các sân bay từ miền Bắc (Sân bay quốc tế Nội Bài, Sân bay quốc tế Vân Đồn) vào miền Trung (Sân bay Quốc tế Đà Nẵng và Sân bay quốc tế Phú Bài – Huế) đến miền Nam (Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất và Sân bay quốc tế Phú Quốc). . 

Lĩnh vực hoạt động và sản phẩm chính

  • Cung cấp dịch vụ phi hàng không
  • Kinh doanh dịch vụ khách sạn
  • Dịch vụ quảng cáo tại sân bay
  • Sản xuất và cung cấp suất ăn hàng không
  • Dịch vụ nhà hàng tại sân bay
  • Dịch vụ bán hàng bách hóa, lưu niệm tại sân bay

Đầu tư và chiến lược phát triển

  • Tập trung đầu tư mở rộng, sửa chữa nâng cấp các quầy hàng, tăng số biển quảng cáo tại các sân bay hiện có, và có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại các sân bay mới.
  • Tham gia góp vốn đầu tư thêm hai khách sạn Alacarte Đà Nẵng 2 và Alacarte Hạ Long để nắm bắt sự phát triển của ngành du lịch và định hướng quy hoạch của nhà nước.

Rủi ro kinh doanh

Tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, Nhà ga T1 đang trong quá trình quy hoạch lại, sửa chữa, nâng cấp, nên ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng tại một số quầy hiện hữu và một số vị trí quảng cáo.

Đồng thời, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cổ phần hóa sẽ là thách thức lớn về cạnh tranh trong lĩnh vực bán hàng và cung cấp dịch vụ hàng hóa khi nhiều doanh nghiệp không hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ phi hàng không cũng tham gia vào thị phần này.

Mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn ngày càng lớn. Số lượng khách sạn cùng phân khúc mới đi vào hoạt động cùng sự tăng trưởng về quy mô số phòng và chất lượng dịch vụ đã tạo nhiều khó khăn cho Công ty.

Đối với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ Quảng cáo: thị phần trong lĩnh vực kinh doanh quảng cáo là rất lớn, nhưng vướng phải sự cạnh tranh rất lớn từ các tập đoàn nước ngoài, do họ có công nghệ, kinh nghiệm và tiềm lực tài chính. Do đó Công ty tập trung vào phân khúc kinh doanh dịch vụ quảng cáo tại sân bay để phát huy lợi thế vốn có tại đây.