Cổ phiếu ANT: Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang

Author:Tiến Thành | 31/07/24

Cổ phiếu ANT: Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang

Tên đầy đủ: Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang

Tên viết tắt: ANTESCO

Mã cổ phiếu: ANT

Ngành nghề: Thực phẩm

Sàn giao dịch: UpCOM

Ngày niêm yết trên sàn chứng khoán: 22/12/2016

Ban lãnh đạo

Chủ tịch HĐQT: Đinh Hùng Dũng

Tổng Giám đốc: Nguyễn Thế An

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: No.69-71-73 Nguyễn Huệ, Phường Mỹ Long, Thành phố Long Xuyên, Tỉnh An Giang, Việt Nam

Điện thoại: +84 296 3841196 | Fax: +84 296 3843009

Website: https://an esco.com/  / Email: ante sco@antesco.com 

Thông tin Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang

Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco), có tiền thân là Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Nông nghiệp An Giang, thành lập dựa trên cơ sở hợp nhất Công ty Vật tư Nông nghiệp, Chi cục Cơ khí Nông nghiệp và Chi cục Bảo vệ Thực vật năm 1986. Công ty chính thức hoạt động dưới hình thức Công ty cổ phần từ tháng 06/2011 và niêm yết trên thị trường UpCOM vào ngày 22/12/2016.

Lĩnh vực hoạt động chính của công ty là sản xuất món ăn, chế biến và bảo quản rau quả, kinh doanh và xuất khẩu rau quả nhiệt đới đông lạnh và đóng hộp như: khóm, đậu nành, bắp non, thanh long, đu đủ. Hiện công ty có 3 nhà máy với đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế về chế biến thực phẩm như: ISO 22000, FDA, HALAL, KOSHER,… với công suất chế biến lên đến 45.000 tấn/năm. 

Với hơn 45 năm kinh nghiệm trong ngành thực phẩm và đi đầu trong công nghệ chế biến, sản phẩm của công ty đạt tiêu chuẩn để xuất đi các thị trường khó tính nhất như: Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản,… đánh dấu sự thành công trong việc xây dựng hệ thống kinh doanh.

Lĩnh vực hoạt động và sản phẩm chính

  • Sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu các sản phẩm rau quả nhiệt đới đông lạnh và đóng hộp như: bắp non, khóm, đậu nành, khoai môn, xoài, đu đủ, thanh long.
  • Kinh doanh thực phẩm và đồ uống.

Đầu tư và chiến lược phát triển

  • Phấn đấu trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu rau quả ở Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm bắp non đông lạnh và đóng hộp.
  • Mở rộng vùng nguyên liệu đạt tiêu chuẩn Global GAP. Ngoài ra, công ty đang định hướng xây dựng vùng nguyên liệu bắp non và đậu nành đạt tiêu chuẩn Organic.
  • Tăng cường năng lực sản xuất của các nhà máy.
  • Đầu tư xây dựng mở rộng kho lạnh để chứa hàng của ANTESCO và cho thuê.
  • Mở rộng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bao bì như bao PE, thùng carton cung cấp cho các nhà máy của ANTESCO  và khách hàng khác.

Rủi ro kinh doanh

Nguồn giống cây trồng phải nhập khẩu và giá có xu hướng ngày càng tăng.

Cạnh tranh trong ngành ngày càng gay gắt, đặc biệt là các công ty mới có quy mô từ nhỏ đến làm thị trường bị rối loạn và nhiều thông tin, dẫn đến nguy cơ xuất khẩu rau quả Việt Nam thiếu sức cạnh tranh so với các nước trong khu vực.