Cổ phiếu AGM: Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu An Giang

Author:Tiến Thành | 06/07/24

Cổ phiếu AGM: Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu An Giang

Tên đầy đủ: Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu An Giang

Tên viết tắt: Angimex

Mã cổ phiếu: AGM

Ngành nghề: Thực phẩm

Sàn giao dịch: HoSE

Ngày niêm yết trên sàn chứng khoán: 14/12/2012

Ban lãnh đạo

Chủ tịch HĐQT: Lê Tiến Thịnh

Tổng Giám đốc: Huỳnh Thanh Tùng

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Số 01 Ngô Gia Tự, Phường Mỹ Long, Thành phố Long Xuyên, Tỉnh An Giang, Việt Nam

Điện thoại: (+84) 296 3842625 | Fax: (+84) 296 3843239

Website: https://angimex.com.v n/  / Email: info@angimex.com 

Thông tin Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu An Giang

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang có tiền thân là Công ty Ngoại thương An Giang được thành lập vào năm 1976. Từ năm 2008, Công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Angimex được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) ngày 14/12/2012.

Thông tin Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu An Giang
Thông tin Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu An Giang

Công ty tập trung kinh doanh lĩnh vực lương thực, vật tư nông nghiệp và xe gắn máy Honda Việt Nam. Trong đó kinh doanh lương thực vẫn là lĩnh vực chủ lực, chiếm tỷ trọng doanh thu cao nhất qua các năm. Năng lực sản xuất của Công ty đạt khoảng 250.000 tấn gạo/năm. Sản phẩm gạo của Công ty được xuất khẩu đi các thị trường Châu Á, Châu Phi và Châu Âu.

Với hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ, Angimex đã, đang và sẽ cung cấp các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất và dịch vụ chuyên nghiệp nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Angimex không ngừng cải tiến để đáp ứng sự kỳ vọng, mong muốn ngày càng cao của khách hàng cũng như yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường.

Lĩnh vực hoạt động và sản phẩm chính

  • Kinh doanh lương thực
  • Kinh doanh xe gắn máy
  • Lúa giống, vật tư nông nghiệp

Đầu tư và chiến lược phát triển

  • Đẩy mạnh tiêu thụ gạo thơm, gạo chất lượng cao sang thị trường châu Âu và Nam Mỹ.
  • Tập trung mở rộng hệ thống phân phối gạo nội địa nhằm tăng sản lượng tiêu thụ, tăng thu nhập cho đại lý và đẩy mạnh khai thác khách hàng doanh nghiệp.
  • Duy trì kinh doanh các sản phẩm xe máy nhãn hiệu Honda, kết hợp với các nhãn hiệu khác mở rộng mô hình kinh doanh “Cửa hàng tổng hợp”, phát triển kinh doanh phụ tùng và dịch vụ hỗ trợ.

Rủi ro kinh doanh

Việt Nam đang phải đối mặt với vấn đề phát khí thải nhà kính và biến đổi khí hậu. Theo đó, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Hơn nữa, tình trạng ô nhiễm môi trường, dịch bệnh, thoái hóa đất sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới số lượng và chất lượng lúa, gạo của vùng đồng bằng sông Cửu Long trong những năm tới. Hơn nữa, gạo Việt Nam chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các nước xuất khẩu gạo khác như Thái Lan, Ấn Độ, Pakistan. 

Thị trường xe máy sẽ tiếp tục cạnh tranh gay gắt về giá và thị trường giữa các thương hiệu lớn như Honda, Yamaha, Piaggio… tỷ suất lợi nhuận của ngành sẽ tiếp tục giảm.