Cổ phiếu AFX: Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản thực phẩm An Giang
Author:Tiến Thành | 06/07/24
Cổ phiếu AFX: Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản thực phẩm An Giang
Tên đầy đủ: Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản thực phẩm An Giang
Tên viết tắt: AFIEX
Mã cổ phiếu: AFX
Ngành nghề: Phân phối thực phẩm
Sàn giao dịch: UpCOM
Ngày niêm yết trên sàn chứng khoán: 02/12/2016
Ban lãnh đạo
Chủ tịch HĐQT: Đặng Quang Thái
Tổng Giám đốc: Tăng Vũ Giang
Thông tin liên hệ
Địa chỉ: Số 2045 Đường Trần Hưng Đạo, Khóm Thạnh An, Phường Mỹ Thới, Thành phố Long Xuyên, Tỉnh An Giang, Việt Nam.
Điện thoại: +84 296 3932963 | Fax: +84 296 3932981
Website: https://afiex.com. vn/ / Email: xnknstpag@afiex.com.vn
Thông tin Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản thực phẩm An Giang
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm An Giang (AFIEX) có tiền thân là Công ty Xuất nhập khẩu Nông thủy sản AN Giang, được thành lập ngày 10/02/1990, và hoạt động theo mô hình cổ phần từ năm 2011. AFIEX chính thức giao dịch trên thị trường UpCOM vào ngày 02/12/2016 với giá tham chiếu 10,000đ/cp.
Lĩnh vực hoạt động then chốt của công ty là sản xuất, chế biến, kinh doanh lương thực, thủy sản và thức ăn chăn nuôi thủy sản. Với các sản phẩm chính là gạo, gia cầm và cá, thương hiệu AFIEX đã đem đến những nguồn sản phẩm ngon sạch cho người tiêu dùng trong nước và xuất nhập khẩu qua 42 quốc gia trên thế giới. Hiện công ty chiếm khoảng 0.54% thị phần ngành lương thực Việt Nam; 0,2% thị phần ngành thủy sản và 5% thị phần ngành thức ăn chăn nuôi.
Ngoài lĩnh vực chính như, công ty còn tham gia vào các lĩnh vực khác như: bất động sản, kinh doanh thuốc thú y, sản xuất và phân phối điện, dịch vụ khai báo hải quan, xuất nhập khẩu.
Một số thành tích mà Công ty đạt được như sau: Cup vàng thương hiệu Việt, Chứng nhận hàng Việt Nam Chất lượng cao 2010, Doanh nghiệp Thủy sản tiêu biểu, Huân chương lao động hạng ba,…
Lĩnh vực hoạt động và sản phẩm chính
- Chế biến kinh doanh lương thực.
- Chế biến kinh doanh thủy sản.
- Sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi thủy sản.
- Các hoạt động khác theo giấy phép kinh doanh.
Đầu tư và chiến lược phát triển
- Tập trung đầu tư phát triển vào ngành kinh doanh chính là sản xuất kinh doanh lương thực và thức ăn chăn nuôi.
- Duy trì khách hàng, thị trường truyền thống, tích cực khai thác các phân khúc thị trường tiềm năng phù hợp với thế mạnh của Công ty.
- Cải tiến đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.
- Đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiếp thị, phát triển thị trường.
Rủi ro kinh doanh
Ảnh hưởng thương mại toàn cầu, tốc độ tăng trưởng kinh tế, lạm phát, các chính sách tài chính tác động lớn đến sản xuất kinh doanh của Công ty.
Xuất khẩu gạo Việt Nam gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ Thái Lan, Ấn Độ, Pakistan và Myanmar.
Hoạt động của công ty có liên quan đến lĩnh vực xuất nhập khẩu, vì vậy biến động trong tỷ giá hối đoái có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của công ty.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), sự sụt giảm trong xuất khẩu cá tra, basa của Việt Nam sang Mỹ chủ yếu do thuế chống bán phá giá cao, trong khi Mỹ là một trong những thị trường xuất khẩu cá basa chính.
Công ty có thể phải đối mặt với cạnh tranh cao vì có khoảng 160 công ty xuất khẩu cá tra ở thị trường trong nước.