Không phải đợi đến khi khu không gian nhà Việt (Vinahouse Space) mở cửa thu hút khách du lịch trên con đường di sản Hội An-Mỹ Sơn, mà trước đó, đạo diễn của nhiều đoàn làm phim trong và ngoài nước đã tìm đến khu nhà xưa cũ vô giá của ông chủ trẻ Lê Văn Vĩnh chọn làm phim trường cho những bộ phim “bom tấn” của mình.

Ông chủ trẻ khu nhà cổ Vinahouse Space Lê Văn Vĩnh

Ông chủ trẻ khu nhà cổ Vinahouse Space Lê Văn Vĩnh

Khu nhà cũ thành phim trường cho những bộ phim “bom tấn”

Nhiều đạo diễn các bộ phim nổi tiếng đều khẳng định khu nhà cũ của ông Lê Văn Vĩnh là một phim trường tốt nhất hiện nay mà nếu các hãng phim muốn dựng một phim trường như vậy là điều không thể bởi tốn rất nhiềù công sức lẫn tiền bạc và là điều không thể làm được..

Còn ông chủ trẻ Lê Văn Vĩnh tự tin bảo rằng: Sẽ rất ngạc nhiên với nhiều người khi thấy hình ảnh của vùng nông thôn Quảng Nam lại có một không gian vườn diện tích khiêm tốn 11.000 m2 với các ngôi nhà cổ truyền xưa cũ. Tất cả được đưa về phục dựng nguyên trạng vì trước khi hội tụ về khu vườn này các ngôi nhà xưa cũ đều hư hỏng và xuống cấp. 

“Để phục dựng một ngôi nhà xưa cũ hàng trăm năm là điều không đơn giản, phải cần rất nhiều thời gian cũng như công sức, tiền bạc và cả niềm đam mê”- anh Lê Văn Vĩnh nói.

Chính sự dày công sưu tập những căn nhà xưa cũ độc đáo từ khắp các vùng miền trong cả nước đưa về phục dựng nguyên mẫu để hình thành nên khu nhà xưa cũ độc đáo nơi làng quê Điện, Bàn Quảng Nam nên Tổ chức kỷ lục VietKings xác lập 5 kỷ lục gồm: bảo tàng kiến trúc nhà cổ lớn nhất, ngôi nhà sinh thái lợp bằng gáo dừa lớn nhất, nhà tranh tre thuần Việt cổ nhất, nhà tam gian tứ hạ nhiều cột nhất, hồ khảm sành sử dụng đĩa cổ thời Nguyễn nhiều nhất. 

Đây chính là những yếu tố để tạo nên một “phim trường” cho những bộ phim “bom tấn” của các đạo diễn trong và ngoài nước tìm về dựng cảnh quay.

Không phải đợi đến khi khu không gian nhà Việt (Vinahouse Space) mở cửa thu hút khách du lịch trên con đường di sản Hội An-Mỹ Sơn, mà trước đó đạo diễn của nhiều đoàn làm phim trong và ngoài nước đã tìm đến khu nhà xưa cũ vô giá của ông chủ trẻ Lê Văn Vĩnh chọn làm phim trường cho những bộ phim “bom tấn” của mình.

Không phải đợi đến khi khu không gian nhà Việt (Vinahouse Space) mở cửa thu hút khách du lịch trên con đường di sản Hội An-Mỹ Sơn, mà trước đó đạo diễn của nhiều đoàn làm phim trong và ngoài nước đã tìm đến khu nhà xưa cũ vô giá của ông chủ trẻ Lê Văn Vĩnh chọn làm phim trường cho những bộ phim “bom tấn” của mình.

Những bộ phim “bom tấn” quay từ khu nhà xưa cũ 

Hàng loạt hợp đồng kinh tế của các đạo diễn nổi tiếng trong và ngoài nước được ký kết với ông chủ khu nhà cổ vô giá Lê Văn Vĩnh khá đơn giản và không qui đổi bằng tiền mà thay vào đó là những cảnh quay được giới thiệu trên phim về khu vườn nơi làng quê Quảng Nam với những căn nhà vô giá từ các vùng miền trên cả nước mà bất cứ ai lần đầu nhìn thấy đều ngạc nhiên.

Theo đạo diễn Trần Toàn của Bộ phim “Táo quân ở trọ” dài 100 tập cho biết, ông đã đi nhiều nơi chọn cảnh quay. Nhưng không có nơi nào hấp dẫn và hội tụ đẩy đủ cảnh quay, bối cảnh và kể cả sinh hoạt đời thường vùng nông thôn như taị khu vườn nhà cũ của ông chủ trẻ Lê Văn Vĩnh. Vì vậy, cả khách và chủ nhà đều vui vẻ ký kết với nhau những bản hợp đồng kinh tế đơn giản không đụng đến tiền bạc.

khu nhà xưa cũ độc đáo nơi làng quê Điện, Bàn Quảng Nam nên Tổ chức kỷ lục VietKings xác lập 5 kỷ lục gồm: bảo tàng kiến trúc nhà cổ lớn nhất, ngôi nhà sinh thái lợp bằng gáo dừa lớn nhất, nhà tranh tre thuần Việt cổ nhất, nhà tam gian tứ hạ nhiều cột nhất, hồ khảm sành sử dụng đĩa cổ thời Nguyễn nhiều nhất.

Khu nhà xưa cũ độc đáo nơi làng quê Điện, Bàn Quảng Nam nên Tổ chức kỷ lục VietKings xác lập 5 kỷ lục gồm: bảo tàng kiến trúc nhà cổ lớn nhất, ngôi nhà sinh thái lợp bằng gáo dừa lớn nhất, nhà tranh tre thuần Việt cổ nhất, nhà tam gian tứ hạ nhiều cột nhất, hồ khảm sành sử dụng đĩa cổ thời Nguyễn nhiều nhất.

Bên cạnh “Tuổi thanh xuân 2”, Dự án phim dự tính lên đến 38 tập và phát trên VTV3 với “dấu ấn” hợp tác của đoàn làm phim Hàn Quốc, “Táo quân ở trọ”, cũng quay tại phim trường khu nhà cũ Vinahouse, mới có độ dài “khủng” khi dự kiến phát 100 tập (mỗi tập 30 phút) trên kênh phim hài SCTV1 khởi quay hồi tháng 6/2016 với sự góp mặt của các danh hài Chí Tài, Kiều Oanh và ca sĩ Tim.

Đoàn làm phim này giữ kỷ lục về thời gian “ở trọ” tại khu nhà cổ Vinahouse suốt 45 ngày dù kế hoạch ban đầu chỉ định quay trong vòng 30 ngày, khác với nhiều dự án quay vội vã rồi đi tiếp cứ như… chạy show.

Phải đợi đến đầu năm 2017, những bộ phim “bom tấn” như “Táo quân ở trọ”  lẫn “Tuổi thanh xuân 2” mới phát sóng đã khiến ông chủ trẻ của “phim trường” Vinahouse Space phấn khích. Bởi trước đó những cảnh quay tại không gian nhà cổ phát trong phim “Mỹ nhân” là dịp giới thiệu khu nhà xưa cũ của ông Lê Văn Vĩnh như một phim trường tư nhân đầu tiên của cả nước mà không nơi nào có được.

Trước đó 2 năm, Hãng phim Giải phóng đã đưa đoàn phim đến quay tại đây trong vòng 20 ngày bắt đầu từ cuối tháng 9.2014, với dàn diễn viên quen thuộc như Triệu Thị Hà, Quách Ngọc Ngoan, Kim Hiền mở đầu cho hàng loạt bộ phim “bom tấn”  dài tập đình đám sau này đều chọn Khu nhà xưa cũ tại Vinahouse Space làm phim trường.

Danh sách các đoàn làm phim là khách hàng khu nhà xưa cũ của ông chủ trẻ Lê Văn Vĩnh ngày càng dài ra. Ngoài các đài truyền hình trong nước như VTV làm phim tài liệu “Về mái nhà xưa” hồi năm 2010, QRT quay cảnh nhà cổ, làng nghề truyền thống hay ngoại cảnh cho các video ca nhạc…, một số đài truyền hình Pháp, Bỉ cũng đã đặt chân đến và đang thương thảo hợp đồng thuê “phim trường” của ông chủ trẻ Lê Văn Vĩnh.

Ông chủ trẻ khu nhà cổ Vinahouse Space Lê Văn Vĩnh cho biết bước đầu chỉ dừng ở mức độ hợp tác như vậy, sau này khi đã có thương hiệu, biết đâu một ngày không xa, một “phim trường” tư nhân đầu tiên sẽ tự nhiên hình thành là điều có thể và nơi khu vườn nhà xưa cũ này sẽ là tiền đề cho những bộ phim “bom tấn” cho ngành điện ảnh Việt trong tương lai.

Ông chủ trẻ khu nhà cổ Vinahouse Space Lê Văn Vĩnh cho biết bước đầu chỉ dừng ở mức độ hợp tác như vậy, sau này khi đã có thương hiệu, biết đâu một ngày không xa, một “phim trường” tư nhân đầu tiên sẽ tự nhiên hình thành là điều có thể và nơi khu vườn nhà xưa cũ này sẽ là tiền đề cho những bộ phim “bom tấn” cho ngành điện ảnh Việt trong tương lai.

Theo dõi các đoàn làm phim vác máy đến quay, mới hiểu vì sao hàng loạt đạo diễn chọn khu nhà cổ này làm phim trường cho dự án phim “bom tấn” của mình. Bởi khu “phim trường” này có thể ăn nghỉ cho đoàn 50 - 60 người, nhiều góc máy đắt giá trong một không gian nhỏ chẳng khác nào “phim trường” hoàn chỉnh khiến nhiều đạo diễn hài lòng vì không phải chạy đôn chạy đáo chọn ngoại cảnh, tìm phục trang, dựng cảnh quay tốn công sức và tiền bạc.

Bởi khu “phim trường” này có sẵn các công trình văn hóa phục dựng của cả 3 miền Bắc-Trung-Nam, nhiều trang thiết bị có thể sử dụng làm phục trang, đặc biệt là có các khu chức năng phong phú (văn hóa ẩm thực, làng nghề, mua sắm, bảo tàng). Thậm chí, có cả không gian chăn nuôi bò để mổ thịt làm món bê thui Cầu Mống danh tiếng. Đọc các bản hợp đồng kinh tế về “phim trường tư nhân” khi bên B “cung cấp không gian cho bên A làm bối cảnh” mà không đặt vấn đề tài chính mới thấy cách mà ông chủ trẻ khu nhà xưa cũ Lê Văn Vĩnh hướng đến cho kế hoạch kinh doanh dài hơi của mình.

Chính sự nhạy bén và cách làm kinh tế giản đơn của ông chủ trẻ khu vườn nhà cổ Lê Văn Vĩnh mà chỉ một thời gian ngắn, hình ảnh của không gian nhà cổ cũng sẽ “theo” các tập phim quảng bá gián tiếp.

Ông chủ trẻ khu nhà cổ Vinahouse Space Lê Văn Vĩnh cho biết bước đầu chỉ dừng ở mức độ hợp tác như vậy, sau này khi đã có thương hiệu, biết đâu một ngày không xa, một “phim trường” tư nhân đầu tiên sẽ tự nhiên hình thành là điều có thể và nơi khu vườn nhà xưa cũ này sẽ là tiền đề cho những bộ phim “bom tấn” cho ngành điện ảnh Việt trong tương lai.