(DĐDN)- Sang thềm năm mới 2017, nền kinh tế đất nước sẽ trải qua những thời cơ và thách thức mới đòi hỏi doanh nghiệp phải có những chuyển biến tích cực mang tính đột phá. Hơn bất cứ khi nào, chữ Tín trong kinh doanh lúc này giống như “con gà đẻ trứng vàng” sẽ quyết định thành bại của doanh nghiệp.

Nói thẳng ra là một thương hiệu có uy tín có thể bán sản phẩm giá cao hơn sản phẩm cùng loại của một hãng khác chưa có uy tín bằng. Như vậy tính cạnh tranh, hay nói một cách khác là khả năng sinh lợi trong kinh doanh, không nhất thiết phải tùy thuộc vào mặt hàng nào, công nghệ nào hay số vốn mà thực tế là trên độ tin cậy của người tiêu thụ mặt hàng đó, từ đó, chữ tín tạo nên giá trị của doanh nghiệp.

Để ý thức được giá trị tuyệt đối của chữ tín trong kinh doanh, doanh nhân cần có tư duy dịch vụ. Nghĩa là phải luôn đặt mình vào vị trí của người tiêu thụ và tự đánh giá sản phẩm của mình một cách khách quan trên mặt giá trị thị trường mang lại.

Đơn cử riêng về thị trường lốp xe, trên thế giới, đất nước nào cũng có những tiêu chuẩn kỹ thuật nhằm bảo hộ sản phẩm trong nước của họ. Và với nước Mỹ cũng vậy, được đánh giá là một trong những thị trường khó tính nhất, không riêng gì sản phẩm lốp xe, nhưng nếu chúng ta đã đạt tiêu chuẩn và vào được thị trường Mỹ rồi thì việc vào các thị trường khác sẽ rất dễ dàng, minh chứng rõ nhất là sản phẩm lốp radian của DRC đã xuất khẩu vào trường Mỹ và 35 nước trên thế giới.

Nhờ đó, trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, thành công ngày hôm nay của DRC có được là do chúng tôi đã tuyệt đối trung thành với phương châm kinh doanh: luôn đặt quyền lợi của khách hàng trước nhất, luôn vì khách hàng, sẵn sàng phục vụ bằng tất cả tâm huyết và nỗ lực phục vụ khách hàng cao nhất

Để có tính cạnh tranh cao doanh nghiệp chỉ cần làm tốt những gì họ sẵn có để chủ động nắm bắt khả năng và giảm rủi ro sản xuất, từ đó tận dụng lợi thế của mình để nâng cao uy tín trong kinh doanh. Có như vậy, tôi tin trong năm tới, doanh nghiệp nước nhà sẽ ngày càng lớn mạnh, khẳng định được uy tín của mình trên trường quốc tế, đáp ứng xu thế hội nhập chung của thế giới.

Hà Phước Lộc- P.TGĐ Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC)