(DĐDN) - Trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống, tôi thấm nhuần triết lý cho và nhận. Với khách hàng, thứ tôi mang lại cho họ là niềm tin, chất lượng, dịch vụ; với nhân viên, ngoài công việc và kiến thức, tôi còn cho họ tương lai.

Đó là chia sẻ của CEO Lê Minh Đức, Chủ tịch tập đoàn D.OPRO khi chia sẻ với PV báo DĐDN về quan niệm thành công.

 

Tốt nghiệp đại học ngành quản trị kinh doanh, "kinh qua" khoảng 5,6 ngành nghề từ tài chính ngân hàng, bất động sản, tư vấn đầu tư, thuế, bán lẻ, xuất nhập khẩu,…nhưng vốn là người tham vọng và luôn mong muốn chứng minh năng lực bản thân, anh Lê Minh Đức không làm thuê được chỗ nào quá 1 năm, nhất là những môi trường thủ tục ràng buộc. Sau 3 năm gắn bó và thực hiện giấc mơ làm giàu với ngành tài chính, chuyển qua bất động sản rồi tư vấn đầu tư, anh Đức thấy tất cả các công việc mình làm chủ yếu là nuôi sống bản thân, thu nhập cao nhưng vẫn thiếu điều gì đó.

Làm vì cảm thấy “thiếu điều gì đó”

Qua quá trình thử nghiệm với nhiều nghề, anh Đức xây dựng được mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm. Nhận thấy ngành làm đẹp có từ lâu đời, luôn phù hợp với trào lưu và ở Việt nam nhiều thương hiệu nổi tiếng bị nhà đầu tư nước ngoài chi phối nên anh Đức nhanh chóng bắt tay vào nghiên cứu và phối hợp cùng các chuyên gia nước ngoài để cho ra "đứa con" đầu tay là các sản phẩm dưỡng da body, da mặt và sản phẩm trị mụn.

Anh Đức cho biết: “Buổi ban đầu không có nhiều vốn, máy móc sản xuất, chiết rót giá quá cao nên tôi phải đi tham quan máy móc rồi chụp ảnh và nhờ các công ty cơ khí gia công máy nhỏ, công suất nhỏ theo ý mình. Sau 2 tháng cùng các kỹ sư cơ khí Việt làm việc hết công suất chúng tôi cũng cho ra đời được máy móc sản xuất và 2 sản phẩm đóng gói của riêng mình."

Với sự đầu tư và nghiên cứu kĩ lưỡng, 1 năm sau đó, công ty của anh Đức đã hoàn thiện được hệ thống quản lý cũng như công nghệ máy móc, dây chuyền hiện đại hơn, sản phẩm mang thương hiệu D.OPRO ra đời không chỉ được người tiêu dùng trong nước chấp nhận mà còn được cộng đồng người Việt ở nước ngoài và người tiêu dùng trong khu vực Asean và thị trường Mỹ đón nhận.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, rất nhiều công ty mỹ phẩm của Việt Nam gặp phải các vấn đề chuẩn GMP và D.OPRO cũng nằm trong số đó.

Trước thực tiễn đó, anh Đức nhanh chóng tới tham quan các nhà máy đạt chuẩn GMP-Who để học hỏi kinh nghiệm. Tuy nhiên, quy mô các nhà máy đó quá lớn và anh không thể áp dụng vào nhà máy của mình được. Anh Đức ngay lập tức đi tìm tòi các tài liệu hướng dẫn, tham vấn các cơ cơ quan chức năng và sau đó cho ra đời nhà xưởng đạt tiêu chuẩn. Sau 2 năm thì nâng cấp nhà máy lên chuẩn cGMP nhưng quy mô và quy trình của chuẩn GMP_Who.

Đến nay, sau 5 năm không ngừng phát triển, D.OPRO đã sở hữu gần 10 dòng sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng và cũng có 1 số sản phẩm được cơ quan nhà nước bình chọn là thương hiệu tiêu biểu.

Luôn phát triển vì cộng đồng

Với phương châm giá không đổi, chất lượng đi lên, dịch vụ tận tâm, sản phẩm của D.OPRO đã giải quyết được vấn đề chi phí. Đó có thể coi là thành công bước đầu sau bao nỗ lực của anh Đức cũng như toàn thể cán bộ nhân viên của D.OPRO.

Những sản phẩm đầu tiên ra thị trường bắt đầu có lợi nhuận, anh Đức lại "mạnh tay" đầu tư vào máy móc kỹ thuật, đào tạo nhân viên và tham gia các khóa tập huấn.

Thành quả là, đến nay D.OPRO có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm, sản phẩm của D.OPRO được người tiêu dùng tại thị trường châu Á đón nhận bởi thành phần xuất phát từ tự nhiên, thân thiện với môi trường và phù hợp với người phương Đông.

Chia sẻ về quãng thời gian "khởi nghiệp", anh Đức chia sẻ: “Nếu có đam mê, chúng ta sẽ luôn có cảm hứng trong công việc. Sự khao khát được làm việc, được cống hiến để mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng sẽ giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc”.

"Trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống, tôi thấm nhuần triết lý cho và nhận, không ai tự nhiên mang lại cho mình cái gì, khách hàng cũng vậy. Chúng ta muốn chinh phục được khách hàng chúng ta phải mang lại cho khách hàng sản phẩm hay dịch vụ tốt. Điều tôi mang lại cho khách hàng là niềm tin, chất lượng và dịch vụ. Đáp lại, khách hàng mang lại cho tôi không chỉ tiền bạc mà còn là sự yêu mến, tin dùng.

Còn đối với nhân viên, điều tôi mang lại cho họ ngoài công việc, kiến thức, còn là tương lai. Thành công từ ngày hôm nay D.OPRO có được không chỉ nhờ sự tin tưởng của khách hàng mà còn nhờ sự cống hiến hết mình của tập thể cán bộ, nhân viên", anh Đức chia sẻ.

Ngọc Diễm - Hồng Hương