Bí quyết giúp bạn có thể tìm việc thành công

Bí quyết giúp bạn có thể tìm việc thành công

02/01/2017 9:04 Sáng

Tìm việc là cả một quá trình. Để tìm việc thành công cần tới rất nhiều yếu tố như: hồ sơ, kỹ năng cứng, kỹ năng mềm, kinh nghiệm, bằng cấp, kỹ năng phỏng vấn…Dưới đây là một số bí quyết bạn có thể tham khảo để được công việc mong muốn một cách dễ dàng trong thời gian sớm nhất.

Điều khó chịu nhất với các nhà tuyển dụng và các ứng viên ứng tuyển vào các vị trí mà không hề phù hợp với những gì mà họ yêu cầu. Bạn đừng biến mình thành một trong số các ứng viên đó. Trước khi ứng tuyển, hãy dành thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu, hình dung ra những công việc bạn muốn làm, những việc bạn làm tốt và thành thạo, việc đó sẽ làm nhà tuyển dụng chú ý đến bạn hơn.

Bạn cần hiểu rõ bản thân mình

Bạn nên chuẩn bị trả lời cho câu hỏi về điểm yếu và điểm mạnh của bản thân trong cuộc phỏng vấn sắp tới, nhưng làm thế nào để bạn hiểu rõ về chúng nhất? Có thể bạn không muốn cho nhà tuyển dụng biết về những điểm yếu thực sự của mình. Nhưng trốn tránh câu trả lời này là việc không nên. Bạn nên trung thực với câu hỏi này và trả lời một các khéo léo, bạn có thể nói về một điểm yếu của bản thân, nhưng đó nên là điểm yếu mà bạn đang cải thiện và sửa đổi một cách tích cực. Việc này sẽ tốt hơn nhiều so với việc bạn trả lời quanh co, nửa vời.

Khi bạn chuẩn bị tốt cuộc phỏng vấn và trung thực vừa đủ về bản thân, thể hiện rằng bạn là ứng viên phù hợp với công việc này, bạn sẽ có một cơ hội tốt để đến với vị trí bạn mong muốn khi kết thúc cuộc phỏng vấn.

Cải thiện kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp chính là chìa khóa thành công trong mọi công việc và đặc biệt quan trọng trong quá trình tìm việc. Thông qua giao tiếp, bạn giới thiệu bản thân mình đến nhà tuyển dụng, qua đó nhà tuyển dụng có thể nhận biết được bạn là người sôi nổi, tràn đầy năng lượng và thoải mái, hoặc nghiêm túc, trầm tư hay thẳng thắn.

Tìm hiểu về phong cách giao tiếp của người khác cũng cách họ tương tác với bạn làm cho cuộc trao đổi của bạn trở nên thú vị và hiệu quả hơn. Khi bạn có kỹ năng xử lý công việc tốt, tính cách và sở thích bạn có phù hợp với công việc bạn tìm kiếm, bạn sẽ trở thành một ứng viên sáng giá và cơ hội thành công trong cuộc phỏng vấn của bạn sẽ được nâng lên rất nhiều.

Không tự hạn chế quyền lựa chọn của bản thân

Đừng tập trung vào những yếu tố tổng thể của một công việc, mà hãy chú ý đến các nhân tố như: mức lương có phù hợp với bạn, cơ hội phát triển bản thân và cấp bậc. Tất cả những thứ đó là những nhân tố quan trọng bạn cần cân nhắc và suy xét kỹ, khi trong thực tế, có rất nhiều các vị trí cơ bản phù hợp với những tiêu chuẩn mà bạn đặt ra.

Tự đánh giá bản thân sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời chính xác từ những lựa chọn đó, dựa theo tính cách riêng của bạn cũng như sự phù hợp về văn hóa với tổ chức bạn đang xem xét. Ví dụ như bạn thích một môi trường làm việc có tổ chức, được định hướng sẵn hay là một môi trường năng động, linh hoạt nơi bạn có thể thực hiện, đưa ra những sáng kiến của riêng mình và được trả công xứng đáng cho việc đó? Hoặc: bạn thích làm việc nhóm với các đồng nghiệp thân thiện hay bạn muốn làm việc độc lập để có cơ hội thể hiện bản thân?

Tính cách của bạn sẽ đưa ra đáp án cho những câu hỏi đó, khi bạn thu hẹp các lựa chọn, bạn có thể tập trung hơn vào chất lượng thay vì khối lượng, một số lượng nhỏ các lựa chọn phù hợp sẽ nâng cao xác suất thành công của bạn.

Không ứng tuyển vào những vị trí không phù hợp

Nếu bạn đã bỏ lỡ những vị trí phù hợp, bạn sẽ dễ dàng tìm ra những sai lầm của mình trước đây. Bạn có thể tự tin hơn khi tìm việc khi bạn tránh được những lỗi trước đây bạn mắc phải.

Các ứng viên biết tự đánh giá bản thân, có hiểu biết về tổ chức và phù hợp với văn hóa công ty sẽ là ứng cử viên sáng giá cho nhà tuyển dụng và vị trí công việc họ cần tuyển.

Theo Money

Tags :

Bài viết đã chặn phản hồi!

Tin khác đã đăng