“Bật mí” lý do bầu Hiển mời đội bóng Man City sang Việt Nam

“Bật mí” lý do bầu Hiển mời đội bóng Man City sang Việt Nam

29/07/2015 1:31 Chiều

(DĐDN) Có vẻ như nhiều người còn chưa hiểu vì sao bầu Hiển phải bỏ một số tiền khổng lồ để mời Man City sang đá giao hữu với tuyển Việt Nam. Càng không thể hiểu nổi khi ông bầu này chịu lỗ nặng nhưng vẫn tỏ ra vui sướng và hài lòng?

bongda

Người hâm mộ Việt Nam đã có dịp chứng kiến những màn trình diễn đỉnh cao của các nghệ sỹ sân cỏ

Trao đổi với báo chí trước ngày thi đấu, ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và là “ông bầu” CLB Hà Nội T&T vẫn khẳng định: “Mục đích lớn nhất trong việc mời Man City lần này là phục vụ cộng đồng. Tất nhiên, thông qua sự kiện, thương hiệu của các doanh nghiệp tài trợ cũng được biết đến nhiều hơn. Nguồn thu sẽ đến từ quảng cáo, bán vé. Nhưng để phục vụ người hâm mộ, nhà tài trợ có thể chịu lỗ”.

Tuy nhiên, chỉ sau khi trận đấu kết thúc, những lý do thực sự mới chính thức được “hé lộ”. Hóa ra động lực chính của ông bầu họ Đỗ khi mời Man City sang Việt Nam là vì một câu chuyện đã xảy ra từ năm 2010. Năm ấy, ông Hiển sang Bồ Đào Nha và có đề nghị Jorge Mendes – người đại diện của rất nhiều tên tuổi lớn trong làng bóng đá thế giới như Cristiano Ronaldo, Jose Mourinho, Diego Costa… đưa giúp một cầu thủ nổi tiếng tới đá cho Hà Nội T&T. Được “siêu cò” Jorge Mendes giới thiệu cầu thủ Deco và dù đã chuẩn bị năm triệu USD tiền chuyển nhượng, nhưng bầu Hiển đã bị cựu ngôi sao của Barcelona thẳng thừng từ chối bởi ở Đông Nam Á, cầu thủ này mới “chỉ biết tới đất nước Thái Lan chứ chưa biết Việt Nam”.

Cũng bởi ám ảnh vì câu nói của Deco từ năm 2010, bầu Hiển đã chấp nhận chi hơn 35 tỷ đồng để đưa Man City sang du đấu tại Việt Nam trong tháng 7/2015.

Ông khẳng định với giới truyền thông: “Có những giá trị không mua được bằng tiền. Khi đưa Manchester City sang Việt Nam, chúng tôi không tính chuyện lợi nhuận, vì biết chắc chắn sẽ lỗ”. Tuy nhiên, theo ông bầu này: “Cái được của chúng ta, một là hình ảnh quốc gia được quảng bá đến bạn bè thế giới. Và hai nữa, người hâm mộ được chứng kiến các nghệ sĩ sân cỏ biểu diễn. Cá nhân tôi đánh giá trận đấu thành công, nếu xét ở các khía cạnh này”.

Mặc dù trước, trong và sau thời gian thi đấu đã có không ít ý kiến tỏ ra không hài lòng về việc chương trình khai mạc diễn ra quá dài, các thành viên Manchester City khi đến Việt Nam tỏ ra thiếu thân thiện với người hâm mộ, hay nguồn thu từ vé không được như mong muốn…, nhưng không thể không khẳng định rằng, với nỗ lực đưa được đội tuyển Man City sang đá giao hữu với tuyển Việt Nam, ông bầu Đỗ Quang Hiển đã chính thức “ghi bàn” trước khi trận đấu bắt đầu và đạt được nhiều mục đích sau trận đấu. Không chỉ được thông tin về đất nước, con người và tình yêu bóng đá của người hâm mộ Việt Nam đã được truyền thông thế giới biết đến thông qua “kênh Man City”; tạo điều kiện cho nhiều cổ động viên Việt Nam có dịp tận mắt chứng kiến các siêu sao như David Silva, Joe Hart, Aleksandar Kolarov… trình diễn kỹ thuật trên sân Mỹ Đình; ông bầu Đỗ Quang Hiển còn rất thành công trong việc khẳng định lòng tự tôn dân tộc, đồng thời, đưa Việt Nam tới gần hơn nữa với nhiều đất nước tiên tiến trên thế giới. Và, chúng ta không thể không nhìn nhận một điều rất quan trọng đó là “đại gia” này quả thật đã hết lòng vì bóng đá, vì người hâm mộ nước nhà.

5 năm trở lại đây Man City đã trở thành một thế lực lớn của giải bóng đá Premier League với việc giành được nhiều danh hiệu cao quý: 2 lần vô địch Premier League, vô địch FA Cup, League Cup. Theo thống kê năm 2014, City đứng thứ 5 trong danh sách 50 thương hiệu bóng đá lớn nhất, với giá trị 323 triệu bảng, cao hơn nhiều so với Chelsea (264 triệu, thứ 7).

Những năm gần đây, Man City đang thể hiện rõ mong muốn toàn cầu hóa thương hiệu. Việc đầu tiên và rõ ràng nhất họ làm là xây dựng một mạng lưới các CLB thể thao đa quốc gia. Cụ thể, giới chủ Man Cty đã vung tiền mua lại một loạt CLB trên các châu lục khác nhau như Melbourne Heart (Australia), CLB Yokohama F Marinos(Nhật Bản), thành lập CLB bóng đá New York City(Mỹ)…

Quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới, cộng với lối chơi bóng đá đẹp mắt, cống hiến, Man City ngày càng chiếm được nhiều cảm tình của người hâm mộ trên toàn thế giới. Đặc biệt trong chiến lược “phủ xanh” toàn cầu, Man City cũng rất coi trọng thị trường Châu Á.

Lam Chung

Tags :

Một phản hồi

  1. Minh viết:

    Kế hoạch còn có cả thành lập Trung tâm đào tạo bóng đá M.C – SHB tại Đà Nẵng nữa mà?

Tin khác đã đăng

Theo bạn, nữ doanh nhân nào có tầm ảnh hưởng nhất?
  • 6.78%
  • 5.08%
  • 6.78%
  • 3.39%
  • 20.34%
  • 8.47%
  • 1.69%
  • 1.69%
  • 15.25%
  • 18.64%
  • 6.78%
  • 5.08%