Cổ phiếu AUM: Công ty Cổ phần Vinacafe Sơn Thành

Author:Tiến Thành | 01/08/24

Cổ phiếu AUM: Công ty Cổ phần Vinacafe Sơn Thành

Tên đầy đủ: Công ty Cổ phần Vinacafe Sơn Thành

Tên viết tắt: Vina SON THANH

Mã cổ phiếu: AUM

Ngành nghề: Nuôi trồng nông & hải sản

Sàn giao dịch: UpCOM

Ngày niêm yết trên sàn chứng khoán: 26/09/2016

Ban lãnh đạo

Chủ tịch HĐQT: Hồ Phúc Long

Tổng Giám đốc: Đàm Xuân Huyên

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: X. Sơn Thành Tây – H. Tây Hòa – T. Phú Yên

Điện thoại: 057.3596119 | Fax: 057.3596120

Website: http://www.vina sonthanh.com/  / Email: vinacafesontha nh@yahoo.com.vn 

Thông tin Công ty Cổ phần Vinacafe Sơn Thành

Công ty Cổ phần Vinacafe Sơn Thành có tiền thân là Nông trường quốc doanh Sơn Thành được thành lập vào năm 1975. Năm 2008, công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần và chính thức giao dịch trên thị trường UpCom vào ngày 26/09/2016 với mã giao dịch AUM.

Lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của công ty là sản xuất trồng trọt hồ tiêu, cao su, sản xuất phân vi sinh hữu cơ, mua bán và chế biến hàng nông sản xuất khẩu. Hiện công ty có gần 1000ha diện tích trồng trọt nông nghiệp và được cấp chứng chỉ Global G.A.P. 

Bên cạnh đó, công ty cũng tiến hành đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, mở rộng và phát huy các dịch vụ phục vụ tận nơi. Xây dựng và mở rộng khu vực kinh doanh xăng dầu kèm theo các công trình phục vụ để hỗ trợ kinh doanh. Mở rộng khu vực kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tiến đến đa dạng hóa sản phẩm và phục vụ giao hàng tận nơi theo nhu cầu của khách hàng.

Lĩnh vực hoạt động và sản phẩm chính

  • Sản xuất trồng trọt hồ tiêu, cao su.
  • Sản xuất phân vi sinh hữu cơ.
  • Mua bán, chế biến hàng nông sản xuất khẩu.
  • Kinh doanh vật tư nông nghiệp, vật liệu xây dựng.
  • Dịch vụ tư vấn kỹ thuật, cơ khí.

Đầu tư và chiến lược phát triển

  • Khai thác hết tiềm năng đất đai, phát huy mọi nguồn lực để đầu tư cho sản xuất kinh doanh.
  • Ổn định diện tích hồ tiêu 500 ha.
  • Phát triển sản xuất theo hướng hữu cơ, tạo ra sản phẩm sạch.
  • Từng bước tiếp cận thị trường trong và ngoài nước để nâng cao năng lực sản xuất.

Rủi ro kinh doanh

Thời tiết ngày càng bất lợi, sâu bệnh phát triển, quản lý quy trình canh tác đang là những vấn đề lớn ảnh hưởng đến chất lượng, vệ sinh an toàn cho sản phẩm Hồ tiêu.

Phần lớn Hồ tiêu Việt Nam  xuất khẩu dưới dạng thô, hàm lượng công nghệ thấp, chưa có thương hiệu, ảnh hưởng đến sức cạnh tranh và phát triển bền vững của ngành Hồ tiêu Việt Nam thời gian tới.