Người tiêu dùng sau khi uống rượu bia đã được xe Green Ride đưa về nhà

Người tiêu dùng sau khi uống rượu bia được xe Green Ride đưa về nhà

Theo số liệu từ UBATGTQG, tỷ lệ sử dụng rượu bia ở Việt Nam đang ở mức báo động, đàn ông Việt Nam 77% đều uống rượu bia, đứng đầu thế giới.

Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2017, cả nước xảy ra gần 9.600 vụ tai nạn giao thông khiến hơn 4.000 người chết, bị thương gần 8.000 nạn nhân. Và một khảo sát mới nhất của Heineken trên toàn thế giới, được triển khai dựa trên kết quả nghiên cứu chuyên sâu mà Heineken đã tiến hành tại 10 quốc gia trọng điểm, trong đó có Việt Nam đã cho thấy: Tại Việt Nam khảo sát hơn 1 trong 3 người vẫn lái xe khi đã uống rượu bia; Có đến 37% lái xe cho rằng sau khi uống rượu bia có thể chấp nhận lái xe được so với 28% trên toàn cầu; 86% tài xế Việt Nam được khảo sát thừa nhận đã từng lái xe sau khi uống rượu bia; và 63% tài xế nghỉ rằng họ tự nhận thức được giới hạn của bản thân khi uống rượu bia trước khi lái xe (so với 55% trên toàn cầu)…

Từ những hệ lụy trên, từ 2008 Heineken Việt Nam đã kết hợp với UBATGTQG triển khai thực hiện chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” nhằm nâng cao nhận thức về nguy cơ của việc lái xe sau khi sử dụng đồ uống có cồn, để góp phần tích cực hơn trong việc khuyến khích hành vi tham gia giao thông an toàn hơn. Chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” 2017 tại Việt Nam, Heniken chi ra 15 tỷ đồng nhằm mang đến những giải pháp thực tiễn cho người tiêu dùng khi tham gia giao thông bao gồm: cung cấp 80,000 Uber code miễn phí tại TP.HCM, Hà Nội và 50,000 phiếu đi taxi miễn phí tại 5 thành phố: Nha Trang, Hải Phòng, Vũng Tàu, Biên Hòa và Cần Thơ để đưa người tiêu dùng về nhà an toàn sau khi thưởng thức rượu bia. Đặc biệt chương trình còn giới thiệu sự xuất hiện của 46 chiếc xe mang tên “Green Ride” trên đường phố tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng nhằm mục đích khuyến khích cách nhìn tích cực của người tiêu dùng về việc sử dụng phương tiện giao thông thay thế việc tự lái xe sau khi sử dụng rượu bia.