Với chủ đề “Bất động sản – Kiến trúc & Trang trí nội ngoại thất”, Vietbuild 2018 lần 2 thu hút sự tham gia của hơn 2500 gian hàng với các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của hơn 900 đơn vị, trong đó có 288 doanh nghiệp trong nước, 126 doanh nghiệp liên doanh và 505 doanh nghiệp cùng các tập đoàn nước ngoài đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Nga, Pháp, Úc, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Bỉ, Ý, Hà Lan, Phần Lan, Đức, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Lào, Trung Quốc, và Việt Nam.

Ban tổ chức Họp báo giới hiệu thông tin về Triển lãm Vietbuild 2018 lần 2.

Ban tổ chức Họp báo giới hiệu thông tin về Triển lãm Vietbuild 2018 lần 2.

Các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm bao gồm: Bất động sản – Thiết bị điện – Cửa và phụ kiện cửa có 245 doanh nghiệp; Trang trí nội, ngoại thất, kiến trúc có 224 doanh nghiệp; Vật liệu xây dựng có 199 doanh nghiệp; Các sản phẩm khác như chất chống thấm, hệ thống máy năng lượng mặt trời, ban công, cầu thang, thiết bị đo đạc, máy móc, phụ kiện xây dựng … có 251 doanh nghiệp tham gia.

Điểm đặc biệt tại Vietbuild 2018 lần 2 này, hầu hết các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm đã được các doanh nghiệp nghiên cứu, tìm hiểu thị trường và đầu tư với các dự án về nhà ở và bất động sản có quy mô lớn, quy mô vừa và nhỏ. Các sản phẩm về vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng lớn, gắn liền với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và nâng tầm cuộc sống, thể hiện tính truyền thống, môi trường sinh thái và hiện đại của toàn xã hội.

Bên lề của triển lãm, các hoạt động khác cũng được tổ chức như: Diễn đàn Doanh nghiệp và hoạt động khách hàng; Chương trình Giao lưu, gặp gỡ giữa các Sở Ban Ngành, các địa phương tại miền đông và miền Tây Nam Bộ, các Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài cùng các tập đoàn, doanh nghiệp tại triển lãm. Với mục đích tạo cơ hội tốt cho các nhà quản lý, các tổ chức xã hội ngành nghề và các tập đoàn doanh nghiệp tham quan tìm hiểu tính năng, mẫu mã và những phát triển đột phá, đổi mới về công nghệ của các sản phẩm xây dựng.