Việt Nam đã trở thành một thị trường hấp dẫn các nhà sản xuất và phân phối mỹ phẩm do nhu cầu sử dụng người Việt đang có xu hướng gia tăng. Các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm đã được Chính phủ tạo nhiều thuận lợi thông qua việc ban hành Nghị định số 93/2016/ NĐ–CP quy định về điều kiện sản xuất mỹ phẩm ngày 1/07/2016.

Bên cạnh đó, trên thị trường vẫn còn một số doanh nghiệp lợi dụng các “lỗ hổng” để kinh doanh chộp giật, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến kinh doanh mỹ phẩm chân chính. Thực tế, các lực lượng chức năng đã bắt giữ rất nhiều các lô hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, các sản phẩm nhái nhãn mác... đã phản ánh phần nào những bất cập, và kẽ hở trong công tác quản lý.

Nhằm đưa ra khuyến cáo cho người tiêu dùng trong việc nhận biết, bảo vệ sức khỏe khi sử dụng mỹ phẩm, cũng như chỉ ra những bất cập về quản lý, góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại của các lực lượng chức năng, cũng như bảo vệ uy tín thương hiệu của các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm, được sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức buổi Tọa đàm trực tuyến với chủ đề: "Thị trường mỹ phẩm: Lỗ hổng quản lý và giải pháp từ doanh nghiệp"

Thời gian: Từ 14h00 - 17h00, thứ Năm, ngày 22/03/2018.

Địa điểm: Hội trường 3, tầng 7, tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội.

Tọa đàm sẽ có hai phần, phần 1 với nội dung "Thị trường mỹ phẩm - Thật giả lẫn lộn" và phần 2 "Lỗ hổng trong công tác quản lý và giải pháp từ doanh nghiệp"

Chương trình sẽ có sự tham dự của đại diện Cục Quản lý thị trường - Bộ Công thương, Cục Quản lý dược - Bộ Y tế, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Viện Da liễu Trung ương, các luật sư, doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu và phân phối mỹ phẩm...

Trân trọng kính mời Quý vị quan tâm tới tham dự Chương trình.

Người liên hệ: Phóng viên Việt Nga, Đt: 0936.270285, Email: vietnga.vcci@gmail.com