Trong giai đoạn hiện nay, khi Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với thế giới thì nước ta lại rất thiếu các thương hiệu thực phẩm mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Có nhiều loại thực phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất mà người tiêu dùng các nước nhập khẩu lại không biết đó là hàng Việt Nam. Không những thế, các doanh nghiệp Việt Nam cùng kinh doanh một ngành hàng chỉ mới dừng lại ở mức tạo dựng thương hiệu riêng cho doanh nghiệp mình. Điều này gây ra sự thiếu liên kết trong việc xây dựng thương hiệu chung toàn ngành khiến thực phẩm Việt đang dần mất thị phần.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công thương đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, các địa phương, các Hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp triển khai thực hiện Chương trình xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam (giai đoạn 2015 – 2020). Chương trình nhằm xây dựng, quảng bá hiệu quả một hình ảnh chung của ngành thực phẩm Việt Nam; tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về giá trị của thực phẩm Việt. Qua đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng của ngành thực phẩm; tăng cường công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam ra thị trường thế giới.

Để việc xây dựng thương hiệu thực phẩm sạch thương hiệu Việt không chỉ dừng lại ở việc thiết kế logo hay khẩu hiệu của từng doanh nghiệp mà phải tạo ra thương hiệu ngành, thương hiệu quốc gia, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Toạ đàm trực tuyến với chủ đề:

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU THỰC PHẨM VIỆT: CÁI NHÌN TỪ CHÍNH SÁCH VÀ THỰC TIỄN

Thời gian: 13h30 - 17h00, thứ Ba, ngày 18 tháng 12 năm 2018.

Địa điểm: Hội trường 3, tầng 7, tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội.

Trân trọng kính mời Qúy vị quan tâm tới tham dự Chương trình.

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: 0936328868