Hội chợ dự kiến thu hút sự tham gia đông đảo của trên 500 gian hàng, 450 doanh nghiệp đến từ 16 tỉnh thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như: LB Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Cuba, Lào, Campuchia, Đài Loan, Hong Kong, Mông Cổ… Các khu gian hàng quốc gia gồm: LB Nga, Cuba, Hàn Quốc, Nepal, Trung Quốc, Việt Nam.

Năm 2017 được đánh giá khởi sắc trong quan hệ hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam và LB Nga, cùng với đó là nhất trí trong việc đẩy mạnh triển khai Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – Âu bằng cột mốc đưa kim ngạch song phương đạt 20 tỷ đô vào năm 2020. Việc LB Nga tham dự Vietnam Expo trong vai trò khách mời “danh dự” là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa kỳ vọng sẽ đem lại cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả giữa hai bên.

Với diện tích trưng bày 520m2, các DN Nga sẽ mang tới các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng chủ lực và nổi bật như: Gia công cơ khí, cơ khí chính xác, thiết bị tự động hóa, công nghệ sinh học công nghiệp, điện tử công nghệ cao, …

Gian hàng triển lãm tại VIETNAM EXPO 2017

Gian hàng triển lãm tại VIETNAM EXPO 2017

Thực tế cho thấy, tham gia VIETNAM EXPO 2018 là một cơ hội giao thương không thể bỏ qua cho doanh nghiệp các nước và khách mời quốc tế, bởi lẽ thông qua sự kiện này đã chứng kiến hàng trăm hợp đồng hợp tác/ biên bản ghi nhớ được ký kết và tạo ra hàng nghìn cơ hội trong tương lai.

Những quốc gia tham dự với khu gian hàng lớn sẽ là một lợi thế cho hầu hết các DN trong nước, bởi thay vì đi sang các nước sở tại, các DN có thể gặp gỡ giao thương ngay tại thủ đô Hà nội, giảm thiểu chi phí đi lại cho DN Việt Nam và là cơ hội để giới thiệu văn hóa – di sản Thủ đô.

Cho dù có những yếu tố chưa được toàn diện như cơ sở hạ tầng chưa đủ đáp ứng so với nhu cầu thì với kinh nghiệm của nhà tổ chức bằng những khảo sát cho thấy, khi nhu cầu của thị trường Việt Nam gia tăng thì việc quan trọng nhất là xây dựng được quy cách tổ chức chuyên nghiệp, tích cực các hoạt động kết nối để làm sao đạt tỷ lệ giao thương giữa hai bên là 50-50 cho các kết nối xuất khẩu và nhập khẩu.

Sản phẩm trưng bày tập trung trong các nhóm ngành hàng như: (1) Máy móc thiết bị; Xây dựng và vật liệu xây dựng, (2) Điện, điện tử và công nghệ thông tin; (3) Nguyên phụ liệu; Thực phẩm đồ uống, nông sản; (4)  Gia dụng; Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và Dịch vụ.

Các doanh nghiệp là thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value), các thương hiệu mạnh, các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nghiệp nông sản vùng miền là những “mảnh ghép đa dạng” trong bức tranh tổng thể, nổi bật như TCT Hapro, Cơ điện Trần Phú, Nhựa Bình Minh, Nhựa Duy Tân, Habeco, Bóng điện Điện Quang, TCT Giấy, TCT Chè, Lọc hóa dầu Bình Sơn, v.v…

Những thương hiệu này không ngừng thể hiện sự đổi mới và tính chủ động cao trong hội nhập kinh tế quốc tế khi sau mỗi kỳ tham dự đều có những thay đổi về diện mạo khu gian hàng, về chất lượng sản và mẫu mã sản phẩm.

Với uy tín và tiềm năng của VIETNAM EXPO, nhà tổ chức không ngừng xây dựng quan hệ chặt chẽ 27 năm qua trong việc phối hợp với các cơ quan thương vụ, tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam và quốc tế nhằm giới thiệu thông tin, tổ chức đoàn thương nhân tới tham quan và giao dịch tại Hội chợ.